Giao tranh tại Syria: IS chiếm một căn cứ không quân, trên 500 người chết

25/08/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 24.8 đã chiếm một căn cứ không quân ở tỉnh Raqqa, miền bắc Syria, sau những cuộc giao tranh đẫm máu với lực lượng chính phủ Syria khiến trên 500 người chết trong tuần rồi.


Các tay súng IS - Ảnh: Reuters
 

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền ở Syria (SOHR, trụ sở tại Anh) cho biết 170 binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong ngày 24.8 sau cuộc giao tranh với IS nhắm vào căn cứ không quân Tabqa ở tỉnh Raqqa, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Và 346 tay súng IS đã thiệt mạng trong những cuộc giao tranh tại căn cứ không quân Tabqa kéo dài kể từ ngày 19.8, theo SOHR.

Các tay súng IS đã cố chiếm căn cứ không quân Tabqa kể từ đầu tháng 8.2014, nhưng bắt đầu những cuộc tấn công dữ dội từ ngày 19.8.

Nội chiến ở Syria kéo dài từ tháng 3.2011 đến này đã khiến trên 190.000 người chết, theo báo cáo mới đây của Liên Hiệp Quốc.

Lực lượng chính phủ Syria đang phải đối phó với các tay súng thuộc nhiều nhóm vũ trang và tổ chức cực đoan khác nhau.

Tổ chức cực đoan được cho là mạnh nhất ở Syria hiện là IS đã tấn công và chiếm nhiều khu vực ở miền tây và bắc Iraq hồi đầu tháng 6.2014. IS từng tuyên bố sẽ tạo ra một nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria hồi 29.6.

IS mới đây làm chấn động dư luận thế giới về sự tàn bạo của mình sau khi công bố đoạn video cắt cổ nhà báo Mỹ James Foley.

Phúc Duy

>> Một nhà báo Mỹ bị bắt làm con tin 22 tháng ở Syria được trả tự do
>> Mỹ và đồng minh nên bắt tay với Syria để cùng chống IS
>> Phóng viên Mỹ bị ISIL hành quyết tại Syria
>> Nhật Bản điều tra vụ công dân nghi bị các tay súng Syria hành quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.