Lừa xin việc, làm giấy tờ đất chiếm đoạt hơn 13 tỉ đồng

20/08/2014 18:50 GMT+7

(TNO) Ngày 20.8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đơn vị này đã tạm giam Lê Trần Vy (42 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ công an, với thủ đoạn vay tiền sau đó trả lãi và lời đúng hẹn cho các chủ nợ, Vy đã tạo lòng tin cho những nạn nhân làm ăn chung với Vy.

Chỉ trong thời gian từ năm 2009 đến tháng 11.2013, Vy đã vay mượn để đáo hạn ngân hàng và nhận xin việc làm, làm hồ sơ đất đai cho 8 nạn nhân để chiếm đoạt số tiền hơn 13 tỉ đồng. Cả 8 nạn nhân này đã có đơn tố cáo Vy. 

Theo điều tra ban đầu, năm 2010, sau khi bán đất cho Vy thì bà N.T.L. (ngụ TP.Vũng Tàu) quen biết và thường xuyên qua lại với nhau. Mỗi lần gặp nhau, Vy đều khoe mình có ô tô, biệt thự ở TP.HCM.

Tháng 6.2011, biết bà L. bán miếng đất được 2,5 tỉ đồng, Vy hỏi mượn để đáo hạn ngân hàng. Trong 2 tháng đầu, Vy thanh toán tiền lãi đầy đủ nên bà L. rất tin tưởng. Sau đó, Vy hỏi mượn tiền thì bà L. đi vay ngân hàng 1 tỉ đồng cho Vy mượn.

Khoảng 10 ngày sau, bà L. đến đòi lại vốn và lãi thì Vy đưa ra nhiều lý do để trốn nợ bà L.

Tương tự, từ năm 2009 đến tháng 11.2011, Vy đã vay mượn của bà B.T.M (ngụ TP.Vũng Tàu) gần 6 tỉ đồng để đáo hạn ngân hàng. Ban đầu, Vy vẫn trả lãi đầy đủ để bà M. tin tưởng, sau đó thì Vy viện đủ lý do rồi không trả tiền cho bà M.

Vy còn khoe quen với lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu và nhận làm hồ sơ đất cho bà N.T.T (ngụ TP.Vũng Tàu) với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hẹn Vy không làm được và cũng không trả lại tiền cho bà T.

Năm 2012, bà L.T.X.Th (ngụ TP.Vũng Tàu) đến gặp Vy để xin cho con gái làm việc. Vy hứa xin cho con bà Th. vào làm tiếp viên hàng không với giá 300 triệu đồng.

Bà Th. đã chuyển vào tài khoản Vy 100 triệu đồng nhưng một thời gian dài không thấy con mình được gọi đi làm việc nên bà Th. đến nhà Vy đòi lại tiền. Sau đó, Vy chỉ trả được cho bà Th. 5 triệu đồng nên bà Th. làm đơn tố cáo Vy đến cơ quan công an.

Nguyễn Long

>> Cảnh báo lừa xin việc vào Sở PCCC Thanh Hóa
>> Lừa xin việc làm ở cảng để chiếm đoạt tài sản
>> Lừa xin việc để chiếm đoạt tiền tỉ
>> Cử nhân Đại học chuyên lừa xin việc rồi hiếp dâm, cướp tài sản
>> Giả công an để lừa xin việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.