Ukraine đẩy mạnh tấn công phe ly khai

18/08/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Lực lượng chính phủ Ukraine đẩy mạnh các cuộc tấn công nhắm vào phe ly khai được cho là thân Nga nhằm tái kiểm soát 6 thành phố ở miền đông nước này, người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 17.8 cho biết.

(TNO) Lực lượng chính phủ Ukraine đẩy mạnh các cuộc tấn công nhắm vào phe ly khai được cho là thân Nga nhằm tái kiểm soát 6 thành phố ở miền đông nước này, người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 17.8 cho biết.

 
Xe tăng của quân đội Ukraine ở thị trấn Konstantinovka (Ukraine) - Ảnh: Reuters

Lực lượng chính phủ Ukraine đang nỗ lực tái kiểm soát các thành phố Donetsk, Luhansk, Horlivka, Pervomaisk, Ilovaisk và Krasnyi Luch, đang bị phe ly khai được cho là thân Nga kiểm soát, hãng tin RIA Novosti (Nga) dẫn lời ông Andriy Lysenko, người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết.

Quân đội Ukraine cho biết các binh sĩ Ukraine ngày 17.8 đã cắm cờ quốc gia ở một đồn cảnh sát khu vực phía đông bắc Lugansk, cứ điểm lớn thứ 2 sau Donetsk do phe ly khai kiểm soát, sau các trận giao tranh ác liệt.

Cũng trong ngày 17.8, các tay súng phe ly khai đã bắn hạ một chiến đấu cơ MiG-29 của quân đội Ukraine ở gần Lugansk, phi công chiến đấu cơ này đã kịp nhảy dù thoát chết.

Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy trên 2.100 người đã thiệt mạng, bao gồm lực lượng chính phủ Ukraine, các tay súng phe ly khai và thường dân trong vòng 4 tháng qua, kể từ khi phe ly khai được cho là thân Nga chiếm được khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Nga bác cáo buộc đưa quân vào Ukraine
>> Nga - Đức bàn thảo biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine
>> Mỹ cảnh báo Nga không được can thiệp vào Ukraine
>> Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Nga
>> Tổng thống Pháp kêu gọi Nga tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine
>> EU: bất kỳ hành động quân sự đơn phương nào của Nga ở Ukraine là vi phạm luật quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.