Cựu chủ tịch ngân hàng nhà nước Trung Quốc bị truy tố tội tham nhũng

13/08/2014 19:35 GMT+7

(TNO) Cựu lãnh đạo của một trong những ngân hàng lớn nhất Trung Quốc đã bị truy tố với tội danh tham nhũng, chính quyền Trung Quốc thông báo ngày 13.8.

(TNO) Cựu lãnh đạo của một trong những ngân hàng lớn nhất Trung Quốc đã bị truy tố với tội danh tham nhũng, chính quyền Trung Quốc thông báo ngày 13.8.

Ông Đào Lễ Minh, cựu chủ tịch Ngân hàng Tiết kiệm Bưu chính Trung Quốc, bị cáo buộc phạm các tội danh như nhận hối lộ và biển thủ công quỹ, AFP dẫn thông báo của Viện Kiểm soát Nhân dân Tối cao Trung Quốc.

Ngân hàng Tiết kiệm Bưu chính Trung Quốc là ngân hàng lớn thứ 5 tính theo số lượng khách hàng và tiền huy động tại Trung Quốc, theo phần tự giới thiệu trên trang web của ngân hàng này.

Ông Đào trở thành người đứng đầu ngân hàng này hồi năm 2007, bị điều tra tội tham nhũng vào năm 2012. Cựu chủ tịch ngân hàng này chính thức bị bắt vào tháng 12.2012.

Ngân hàng Tiết kiệm Bưu chính Trung Quốc đã vi phạm pháp luật khi cho một công ty xây dựng đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc, vay tổng cộng 812 triệu USD từ năm 2008 đến năm 2010, tờ China Business Journal đưa tin 2 năm trước đây.

Em trai ông Đào đã yêu cầu “lại quả” 31 triệu USD và công ty xây dựng nói trên đã chi 2,4 triệu USD tiền mặt để hối lộ ông này, rồi sau đó đưa phần còn lại dưới nhiều hình thức khác, theo China Business Journal.

Được biết, hồi năm 2010, tòa án Trung Quốc cũng đã tuyên phạt một cựu phó giám đốc Ngân hàng Phát triển Trung Quốc tử hình treo vì tội nhận hối lộ khi cho doanh nghiệp vay tiền.

Hoàng Uy

>> Ông Tập Cận Bình chuyển hướng chống tham nhũng sang Thượng Hải
>> Ông Tập Cận Bình: Chiến dịch 'đả hổ' vấp phải sự kháng cự của 'đội quân tham nhũng
>> Thêm một 'con hổ' Trùng Khánh bị điều tra tham nhũng
>> Hàng loạt quan chức Trung Quốc bị điều tra tham nhũng đã tự tử  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.