Ông Tập Cận Bình: Chiến dịch 'đả hổ' vấp phải sự kháng cự của 'đội quân tham nhũng'

06/08/2014 06:24 GMT+7

(TNO) Chiến dịch chống tham nhũng đã vấp phải sự kháng cự của một 'đội quân tham nhũng' và số phận của đảng Cộng sản Trung Quốc đang lâm nguy, một tờ báo nhà nước dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

(TNO) Chiến dịch chống tham nhũng đã vấp phải sự kháng cự của một “đội quân tham nhũng” và số phận của đảng Cộng sản Trung Quốc đang lâm nguy, một tờ báo nhà nước dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters

Nhật báo Trường Bạch Sơn, một tờ báo đảng ít người biết tới tại một thành phố nhỏ ở đông bắc Trung Quốc, đưa ra thông tin nói trên chưa đầy một tuần sau khi chính phủ nước này thông báo bắt đầu chính thức điều tra cựu Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, Reuters cho biết ngày 5.8.

Không rõ thời điểm ông Tập đưa ra phát biểu nói trên, được cho là dành cho các quan chức trong đảng, nhưng Trường Bạch Sơn cho biết chi tiết phần phát biểu của chủ tịch Trung Quốc được tiết lộ với các quan chức trong một cuộc họp hôm 1.8.

“Hai đoàn quân tham nhũng và chống tham nhũng đang đối đầu với nhau và đã xảy ra tình trạng bế tắc”, một quan chức giấu tên dẫn lại lời ông Tập. Trường Bạch Sơn đã đăng tải phát biểu này vào hôm 4.8, theo Reuters.

Chi tiết của bài phát biểu này của Chủ tịch Trung Quốc hiện đã được đăng tải rộng rãi trên các cổng thông tin chính của Trung Quốc vào ngày 5.8.

Ông Tập đã cam kết sẽ săn lùng cả “hổ lẫn ruồi” trong nỗ lực nhổ tận gốc những sai phạm và cũng đã cảnh báo rằng việc tham nhũng tràn lan đang làm lung lay quyền lực của đảng.

“Để chống lại tham nhũng, thì sự sống chết của một con người, sự chỉ trích hay ca tụng cá nhân, không quan trọng gì”, Chủ tịch Trung Quốc phát biểu. “Do tương lai và vận mệnh của đảng và của đất nước đang nằm trong tay chúng ta, chúng ta phải gánh vác trách nhiệm này”.

Ông Vương Kỳ Sơn, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), cũng đã từng kêu gọi các quan chức trong hàng ngũ lãnh đạo trung ương chống tham nhũng, tờ Trường Bạch Sơn cho hay.

Một bản tin trên Diễn đàn Nhân dân, một tạp chí trực thuộc tờ báo đảng Nhật báo Nhân dân, đăng hồi tháng 8 đã cảnh báo về tình trạng phản kháng lại chiến dịch chống tham nhũng.

Để bảo vệ quyền lợi, các quan chức tham nhũng sẽ chống trả lại chiến dịch, tìm sự bảo vệ từ cấp cao hơn để cản trở công tác điều tra và tấn công những cán bộ cương quyết chống tham nhũng, Diễn đàn Nhân dân cảnh báo.

“Trong khi “cuộc đả hổ” đang diễn ra căng thẳng, các phần tử tham nhũng chắc chắn sẽ không ngồi yên chờ đợi”, tạp chí này bình luận.

Hoàng Uy

>> Chiến dịch 'đả hổ' của ông Tập Cận Bình
>> Báo Đài Loan: 'Chu Vĩnh Khang từng cố ám sát Tập Cận Bình
>> Tại Hàn Quốc, ông Tập Cận Bình tìm cách chia rẽ Nhật, Hàn?
>> Ông Tập Cận Bình: 'Quyền bá chủ không nằm trong gen người Trung Quốc  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.