Rơi máy bay Iran, 39 người chết

11/08/2014 00:25 GMT+7

Ngày 10.8, một máy bay Antonov An-140 của hãng hàng không Sepahan Air (Iran) gặp nạn không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Mehrabad ở thủ đô Tehran của Iran để bay đến thành phố Tabass, miền đông nước này.

 
Phần đuôi máy bay tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AFP

Theo Đài truyền hình TF1, trong số 48 người có mặt trên chuyến bay, ít nhất 39 người thiệt mạng, những người còn lại đều bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện. Vị trí máy bay rơi cách sân bay chưa đến 5 km và rất gần khu dân cư Azadi. Phi công đã kịp điều khiển máy bay tránh các tòa nhà trước khi đâm vào phần tường rào một doanh trại không quân.

Hãng tin Fars dẫn lời nhân chứng: “Máy bay rơi trúng một hàng cây, phần đuôi văng xuống đường. Thật khủng khiếp. Nhưng may là máy bay rơi cách chợ 500 m, chỉ cần gần hơn chút nữa thì thương vong sẽ còn nghiêm trọng hơn”. Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói đen bao trùm cả đoạn đường trong khi các mảnh vỡ cháy sém của máy bay nằm vương vãi khắp nơi.

Theo truyền thông Iran, chỉ 4 phút sau khi máy bay cất cánh, phi công đã thông báo gặp sự cố kỹ thuật. Thông tin ban đầu cho thấy có thể nguyên nhân tai nạn là một trong hai động cơ máy bay ngừng hoạt động. Máy bay gặp nạn do Iran lắp ráp theo bản quyền của Ukraine.

Thời gian qua, các biện pháp cấm vận của phương Tây để gây áp lực lên chương trình hạt nhân của Tehran đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành hàng không dân sự của nước này. Do không mua được các linh kiện, thiết bị cần thiết để bảo dưỡng, thay thế và với tuổi trung bình trên 20 năm, nhiều máy bay Iran đã gặp nạn trong những năm qua.

Lan Chi

>> Rơi máy bay ở Iran, trên 40 người chết
>> Mỹ-Trung cam kết giải quyết bất đồng về Iran, Triều Tiên
>> Phi công Iran tử trận tại Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.