Ấn Độ đề nghị Trung Quốc hoãn chuyến thăm của ông Tập Cận Bình

11/08/2014 16:40 GMT+7

(TNO) ́n Độ đã đề nghị Trung Quốc hoãn chuyến thăm ́n Độ vào tháng 9 tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình do trùng với thời điểm Tổng thống ́n Độ Pranab Mukherjee sang thăm Việt Nam.

(TNO) ́n Độ đã đề nghị Trung Quốc hoãn chuyến thăm ́n Độ vào tháng 9 tới của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình do trùng với thời điểm Tổng thống ́n Độ Pranab Mukherjee sang thăm Việt Nam.


Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters


Theo lịch trình, ông Mukherjee sẽ thăm Việt Nam từ ngày 15.9 đến ngày 17.9.

Tờ Hindustan Times (́n Độ) vào ngày 10.8 dẫn nguồn tin từ Chính phủ ́n Độ cho biết thời điểm dự kiến ban đầu cho chuyến thăm của ông Tập là vào ngày 14 và 15.9.

́n Độ sau đó đã báo cho phía Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao là thời điểm tốt nhất để Chủ tịch Trung Quốc sang thăm Ấn Độ là trong khoảng từ 17-18.9 sau khi ông hoàn thành chuyến thăm Sri Lanka và Pakistan.

“Theo như dự kiến ban đầu, cuộc gặp giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Narendra Modi sẽ diễn ra vào ngày 15.9 rồi sau đó Chủ tịch Trung Quốc sẽ bay sang Sri Lanka và Pakistan”, một quan chức cấp cao ́n Độ cho hay.

“Nhưng do người đại diện ́n Độ để tiếp đón là Tổng thống Mukherjee không có mặt nên chúng tôi đã yêu cầu Chủ tịch Tập Cận Bình bay sang ́n Độ vào ngày 17.9 và sẽ tiến hành gặp gỡ vào ngày tiếp theo”, ông này nói.  

́n Độ vẫn đang chờ Trung Quốc phản hồi đề nghị nói trên, theo Hindustan Times.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ có thể cung cấp nguyên phụ liệu dệt may thay cho Trung Quốc
>> Báo Ấn Độ: Phớt lờ Trung Quốc, ́n Độ điều chiến hạm tối tân tới Việt Nam
>> Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Jet Airways (Ấn Độ)
>> Rao bán chuyên cơ của cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông
>> Chủ tịch Trung Quốc xếp hàng mua bánh bao
>> Chủ tịch Trung Quốc lưu ý sai lầm của Mao Trạch Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.