Máy bay quân sự Mỹ thả hàng cứu trợ cho thường dân Iraq

09/08/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Các máy bay vận tải quân sự Mỹ đã thả nước và thực phẩm cho thường dân Iraq hoảng loạn bỏ chạy vì bạo lực do các tay súng cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) gây ra, Lầu Năm Góc ngày 8.8 cho hay.


Máy bay vận tải quân sự C-130 của Mỹ - Ảnh: Reuters

Ba máy bay vận tải quân sự được hộ tống bởi hai chiến đấu cơ F/A-18 đã thả các hàng hóa cứu trợ dành cho hàng ngàn người dân Iraq đang bị các tay súng IS đe dọa ở núi Sinjar, Lầu Năm Góc cho hay.

Các máy bay vận tải quân sự, bao gồm một C-17 và hai C-130, đã thả tổng cộng 1.522 gallon nước sạch (khoảng 5.761,4 lít) và 28.224 suất ăn.

Trước đó, Mỹ cũng đã triển khai các máy bay vận tải quân sự thả hàng hóa cứu trợ cho người dân Iraq.

“Đến nay, với sự hợp tác của chính quyền Iraq, máy bay quân sự Mỹ đã cung cấp được tổng cộng 36.224 suất ăn và 6.822 gallon”, theo thông cáo của Lầu Năm Góc.

Cũng trong ngày 8.8, các máy bay quân sự của Mỹ tiến hành ít nhất ba đợt không kích, thả bom nhắm vào tay súng cực đoan IS ở Iraq.

Các hãng hàng không quốc tế đã tránh khỏi bầu trời Iraq sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 6.8 cho phép lực lượng Mỹ tiến hành tiến hành các cuộc không kích nhắm tay súng cực đoan IS.

Các tay súng IS (trước đây là tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông ISIL, sau đó đổi tên là Nhà nước Hồi giáo Iraq) đã tiến hành hàng loạt những vụ khủng bố, giết dân thường, tấn công và chiếm giữ nhiều khu vực ở khắp Iraq, khiến hàng chục ngàn người hoảng loạn bỏ chạy, theo AFP.

Phúc Duy

>> Mỹ đã không kích ít nhất ba đợt ở Iraq
>> Các hãng hàng không né không phận Iraq sau khi Mỹ không kích
>> Chiến đấu cơ Mỹ không kích Iraq
>> Ông Obama 'bật đèn xanh' không kích ở Iraq
>> Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thúc giục thế giới giúp đỡ Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.