Mỹ đã không kích ít nhất ba đợt ở Iraq

09/08/2014 09:32 GMT+7

(TNO) Các máy bay quân sự của Mỹ tiến hành ít nhất ba đợt không kích, thả bom nhắm vào tay súng cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq trong ngày 8.8.

(TNO) Các máy bay quân sự của Mỹ tiến hành ít nhất ba đợt không kích, thả bom nhắm vào tay súng cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IL) ở Iraq trong ngày 8.8.


Chiến đấu cơ F/A-18 - Ảnh: Reuters

Tất cả các vụ không kích nhắm vào các tay súng IL ở quanh thành phố Arbil (hoặc Erbil), Iraq, theo CNN (Mỹ).

Vụ không kích đầu tiên diễn ra vào sáng ngày 8.8, khi đó chiến đấu cơ Mỹ thả bỏm vào các vị trí IS chiếm giữ gần thành phố Arbil.

Sau đó, cũng trong ngày 8.8, Mỹ điều máy bay không người lái không kích, bắn tên lửa Hellfire, nhắm vào các giàn pháo di động của IL.

Một giờ sau đó, 4 chiến đấu cơ F/A-18 thả bom nhắm một giàn pháo di động và 7 chiếc xe của IS.

CNN cho biết lực lượng Mỹ thả tổng cộng 8 quả bom laser dẫn đường nặng 225 kg. Loại bom này được sử dụng để tấn công các mục tiêu di động và tránh gây thương vong cho thường dân.

Ông John Kirby, người phát ngôn Lầu Năm Góc, cho đài CBS (Mỹ) biết hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu tay súng IL thiệt mạng sau những cuộc không kích.

Các hãng hàng không quốc tế đã tránh khỏi bầu trời Iraq vào ngày 8.8 sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho phép lực lượng Mỹ tiến hành tiến hành các cuộc không kích nhắm tay súng cực đoan IL.

Các tay súng IL (trước đây là tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông ISIL, sau đó đổi tên là Nhà nước Hồi giáo Iraq) đã tiến hành hàng loạt những vụ khủng bố, giết dân thường, tấn công và chiếm giữ nhiều khu vực ở khắp Iraq, khiến hàng chục ngàn người hoảng loạn bỏ chạy, theo AFP.

Phúc Duy

>> Các hãng hàng không né không phận Iraq sau khi Mỹ không kích
>> Chiến đấu cơ Mỹ không kích Iraq
>> Ông Obama 'bật đèn xanh' không kích ở Iraq
>> Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thúc giục thế giới giúp đỡ Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.