Lâm Đồng: Tăng cường công tác phòng chống lụt, bão

01/08/2014 15:33 GMT+7

(TNO) Chiều 1.8, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng gửi văn bản chỉ đạo đến các địa phương, sở ban ngành trong tỉnh tăng cường công tác phòng tránh thiên tai.

Theo đó, các địa phương và ban ngành cần rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh phương án phòng chống thiên tai (PCTT), phòng chống lụt bão (PCLB) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN); xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể di dời dân ra khỏi vùng trũng, thấp bị ngập lụt, vùng sạt lở đất và khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét.

Tổ chức các điểm trông trẻ tập trung, bố trí phương tiện đảm bảo an toàn để đưa đón các cháu đi học trong thời gian xảy ra ngập lụt lớn. Kiểm tra các bến đò ngang, các tuyến đường giao thông, cầu cống, nhất là các tuyến đường đèo có khả năng cây ngã đổ, sạt lở đất; kiểm tra các công trình thủy lợi, hồ thủy lợi, thủy điện có nguy cơ mất an toàn…

Cùng ngày, ông Phan Công Ngôn, Thường trực Ban Chỉ đạo PCLB và TKCN, cho biết những ngày qua địa bàn phía bắc của tỉnh Lâm Đồng xảy ra mưa lớn nên nước trên các sông suối dâng cao, Ban chỉ đạo đã có văn bản cảnh báo gửi đến các địa phương trong tỉnh.

Lâm Viên

>> Đập Ia Krêl 2 lại vỡ, một vùng rộng lớn ngập trong lũ dữ
>> 1.000 người diễn tập phòng chống lụt bão

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.