1.000 người diễn tập phòng chống lụt bão

28/07/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Để ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, ngày 28.7, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Quân khu 4, UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) và các ban ngành địa phương đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn.

Lực lượng vũ trang đưa tàu thuyền của ngư dân lên bờ.
Lực lượng vũ trang đưa tàu thuyền của ngư dân lên bờ 

Tham gia diễn tập có hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Huyện đội Hải Lăng, Tỉnh đội Quảng Trị, Quân khu 4, các đơn vị y tế, công an, dân quân tự vệ và người dân địa phương.

Địa điểm tổ chức diễn tập là các xã Hải An, Hải Sơn, Hải Tân (huyện Hải Lăng), nơi có địa hình thấp trũng, thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng của mưa, bão.

Chằng chống nhà cửa lại cho dân
Chằng chống nhà cửa cho dân

Tình huống giả định là cơn bão số 9 đổ bộ vào miền Trung, dự báo có cường độ mạnh, gây mưa lớn. Lập tức lực lượng vũ trang và các cơ quan chức năng khác đã khẩn trương giúp dân chằng chống nhà cửa, kéo tàu vào bờ, làm hầm chữ A trú ẩn...

Riêng tại vị trí ngã ba sông Ô Giang và Ô Lâu, các lực lượng diễn tập tình huống bão đỗ bộ, nước sông lên nhanh, nhấn chìm nhà cửa tài sản của dân. Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành cứu người ngay khi nước lớn, đưa dân đến những nơi an toàn, sơ cứu người khi có tai nạn đuối nước…

Di dời người dân giữa mưa gió...
Di dời người dân giữa mưa gió...

Sơ cứu dân bị nạn
Sơ cứu người bị nạn

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Diễn tập... đuối nước
>> Diễn tập chữa cháy và cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn
>> Diễn tập ứng phó tình huống vỡ đập hồ Dầu Tiếng
>> Diễn tập xử lý sự cố mất điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.