Khởi tố, bắt giam 6 nghi can bắt giữ người trái phép

29/07/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Chiều 29.7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 nghi can trong vụ bắt, giữ người trái pháp luật.

Những người này gồm: Phan Trần Huy Hoàng (22 tuổi, ngụ đường Đồng Tâm, TP.Đà Lạt); Trương Thị Nhung (19 tuổi, ngụ thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) và Lê Ngọc Tuấn (20 tuổi), Phạm Ngọc Tân (19 tuổi), Nguyễn Lâm Phong (18 tuổi), Nguyễn Viết Hiếu (19 tuổi, cùng ngụ thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà).

Trước đó, do anh Lâm Hải Bình (21 tuổi, ngụ phường 3, TP.Đà Lạt) có vay của Hoàng 20 triệu đồng nhưng chưa trả nên Hoàng gọi điện nhờ Tuấn, Tân, Phong và Hiếu từ Lâm Hà lên uy hiếp đòi nợ giúp.

Tối 26.7, nhóm của Tuấn từ Lâm Hà đến nhà trọ trên đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8 (TP.Đà Lạt) gặp Hoàng và Nhung (bạn gái của Hoàng) bàn kế tìm anh Bình. Cả nhóm kéo qua nhà trọ của chị Trương Thị Ngọc Lan (23 tuổi, tạm trú trên đường Hoàng Diệu, TP.Đà Lạt, là nhân viên của Bình trước đây) để hỏi nơi ở của Bình.

Khi đến nhà trọ chỉ gặp anh Bạch Quốc Vương (28 tuổi, bạn trai của Lan), Nhung chỉ đạo cả nhóm đánh anh Vương. Sau đó Tân rút dao uy hiếp buộc anh Vương đi theo chúng và gọi chị Lan cho chúng gặp tại 1 quán cà phê trên đường Bùi Thị Xuân (TP.Đà Lạt). Sau khi tra hỏi chị Lan, chị nói không biết anh Bình ở đâu, chúng cho chị Lan về nhà trọ.

Rạng sáng 27.7, Nhung chỉ đạo nhóm của Tuấn đưa anh Vương xuống đường vắng Mimoza (gần Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Lạt) để hành hung, uy hiếp và yêu cầu gọi chị Lan xuống đường Mimoza để chúng tiếp tục tra hỏi nơi ở của anh Bình.

Lợi dụng sơ hở của nhóm Tuấn và Hoàng, anh Vương trốn thoát được và trình báo công an.

Đến gần 4 giờ ngày 27.7, Công an TP.Đà Lạt bắt được Hoàng và Nhung khi đang đi tìm chị Lan. Còn nhóm Tuấn, Tân, Phong và Hiếu phóng xe về Lâm Hà và bị truy bắt sau đó.

Lâm Viên

>> Lãnh án vì bắt giữ người trái phép
>> Đề nghị xử lý công ty giữ người trái phép
>> Giữ người trái phép, đòi 10 triệu đồng tiền chuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.