Đề nghị xử lý công ty giữ người trái phép

22/12/2009 23:37 GMT+7

Ngày 22.12, ông Phan Đình Chiến - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Quảng Nam cho biết đã có văn bản đề nghị cá cơ quan chức năng làm rõ việc Giám đốc Công ty TNHH may gia công xuất khẩu và thương mại tổng hợp Tâm Phúc (viết tắt là Công ty Tâm Phúc, đóng tại cụm công nghiệp An Lưu, H.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) giam giữ người trái phép.

Vụ việc xảy ra vào ngày 15.12, khi đoàn công tác của Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Quảng Nam (trong đó có đại diện HĐND tỉnh, UBND H.Điện Bàn, LĐLĐ H.Điện Bàn, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam cùng 1 xe chở tiền) đến Công ty Tâm Phúc để trả tiền lương cho công nhân theo hợp đồng vay vốn hỗ trợ người lao động mất việc làm giữa ngân hàng và công ty.

Đoàn công tác chi trả cho 21 người, 15 người chờ giải quyết sau do hồ sơ chưa hợp lệ. Không đồng ý với cách giải quyết này, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga - Giám đốc Công ty Tâm Phúc đã dùng lời lẽ nhục mạ đoàn công tác, đồng thời cho bảo vệ đóng cổng giữ đoàn công tác cùng xe và tiền từ 12 giờ 30. Đến 16 giờ 30 cùng ngày, sau khi có sự can thiệp của Công an H.Điện Bàn, các cán bộ của đoàn mới thoát được ra ngoài.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.