Xử phạt sản phẩm giả chỉ dẫn địa lý 'Phú Quốc' sau ngày 15.8

17/07/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 17.7, Bộ Công thương và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo Bảo hộ chỉ dẫn địa lý 'Phú Quốc' cho sản phẩm nước mắm.

(TNO) Ngày 17.7, Bộ Công thương và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thảo Bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

 
Kiểm tra nước mắm ra thùng ở Phú Quốc - Ảnh: Giang Sơn

Được biết, chứng nhận tên gọi xuất xứ “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm được sản xuất và đóng chai tại đảo Phú Quốc đã được EU trao chứng nhận từ tháng 10.2012

Tới ngày 25.6, UBND tỉnh Kiên Giang ban hành quy định về quản lý và sử dụng chỉ dẫn địa lý này. Theo đó, từ ngày 1.8 tỉnh Kiên Giang sẽ thanh tra và xử phạt những đơn vị không tuân thủ đúng qui định khi sử dụng chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc”  trong tỉnh. Kế tiếp từ sau ngày 15.8, tỉnh Kiên Giang sẽ phối hợp với các tỉnh thành trên cả nước để có kiểm soát và xử phạt những đơn vị kinh doanh sản phẩm nước mắm nhưng không thực hiện việc gắn nhãn mác theo qui định.

Hiện có 70 doanh nghiệp tại Phú Quốc đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” cho sản phẩm nước mắm.

Nước mắm mang chỉ dẫn địa lý “Phú Quốc” đáp ứng đủ tiêu chuẩn đã được xuất khẩu sang nhiều nước với số lượng từ 2 - 2,5 triệu lít/năm (chiếm từ 10 - 12% tổng sản lượng hàng năm của nước mắm sản xuất tại Phú Quốc). Riêng thị trường EU đang chiếm khoảng 60 - 70% sản lượng xuất khẩu của nước mắm Phú Quốc.

Mai Phương

>> Ngày hội nước mắm Phú Quốc
>> Giết người yêu rồi tự sát bằng nước mắm
>> Gửi 'Nước mắm Trường Sa' tặng Trường Sa
>> Trao chứng nhận tên gọi được bảo hộ nước mắm 'Phú Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.