Triều Tiên bắn 100 quả đạn pháo về hướng Hàn Quốc

14/07/2014 14:42 GMT+7

(TNO) Trong một cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 14.7, CHDCND Triều Tiên đã bắn 100 quả đạn pháo vào vùng biên giới trên biển phía đông với Hàn Quốc.

(TNO) Trong một cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 14.7, CHDCND Triều Tiên đã bắn 100 quả đạn pháo vào vùng biên giới trên biển phía đông với Hàn Quốc.


Một đơn vị pháo binh Triều Tiên đang tập trận hồi tháng 3.2013 - Ảnh: Reuters

Các đơn vị pháo binh Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận vào giữa trưa (giờ địa phương) tại mũi phía đông của Vùng Phi quân sự (DMZ) chia cắt bán đảo Triều Tiên, AFP dẫn lời Bộ Tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết.

Cuộc tập trận đã kéo dài khoảng 30 phút và phía Triều Tiên đã bắn gần 100 quả đạn pháo, trong đó một số quả đã bay khoảng 50 km trước khi rơi xuống khu vực phía bắc của vùng biên giới trên biển phía đông, quân đội Hàn Quốc cho hay.

Không có quả đạn nào bay vào vùng biển của Hàn Quốc.

Lực lượng biên phòng Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt các đợt phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn hồi tuần trước, theo AFP.

“Cuộc tập trận hôm nay được xem như là một màn phô trương lực lượng dành cho chúng tôi”, một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên bắn hai tên lửa tầm ngắn xuống biển
>> Triều Tiên lên án tàu sân bay Mỹ
>> Triều Tiên phản đối phim ám sát Kim Jong-un của Mỹ lên LHQ
>> Triều Tiên tiếp tục bắn hai tên lửa đạn đạo
>> Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt thù địch và đối đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.