Triều Tiên kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt thù địch và đối đầu

07/07/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Triều Tiên ngày 7.7 kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt “sự thù địch và đối đầu”, trong bối cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc tập trận quy mô lớn gần biên giới trên biển giữa hai nước.

(TNO) Triều Tiên ngày 7.7 kêu gọi Hàn Quốc chấm dứt “sự thù địch và đối đầu”, trong bối cảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát cuộc tập trận quy mô lớn gần biên giới trên biển giữa hai nước.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một nguồn tin chính phủ nước này cho biết đã đến lúc phải chấm dứt “sự thù địch và đối đầu”, kêu gọi Hàn Quốc hủy bỏ các cuộc tập trận thường niên với Mỹ.

Ngày 30.6, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên chủ động đề xuất với Hàn Quốc ngừng các hoạt động quân sự thù địch bắt đầu từ ngày 4.7.

Tuy nhiên, phía Hàn Quốc nhiều lần khẳng định không hủy bỏ các cuộc tập trận chung thường niên với Mỹ.

Triều Tiên đưa ra lời kêu gọi trên sau khi KCNA ngày 5.7 cho hay lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo một cuộc tập trận hỗn hợp quy mô lớn ở vùng biển phía tây nam, giáp với Hàn Quốc.

Nhiều binh sĩ, tàu chiến, chiến đấu cơ, oanh tạc cơ và máy bay vận tải quân sự, với các bài diễn tập tấn công bằng hỏa lực, đã đổ bộ và nhảy dù tham gia cuộc tập trận này.

Trong lúc hướng dẫn binh sĩ tập trận, ông Kim còn nhấn mạnh vùng biển phía tây nam có nguy cơ bị đe dọa thường xuyên bởi một số kẻ thù và  Triều Tiên sẽ làm cho họ "hối tiếc cay đắng" vì những hành động của mình.

Phúc Duy

>> Triều Tiên nói bắn tên lửa là để thực thi chủ quyền
>> Hãng tin Hàn Quốc: Triều Tiên tăng gấp đôi chiến binh mạng
>> Triều Tiên tập trận đổ bộ quy mô lớn
>> Triều Tiên rầm rộ tập trận ngay sau hội kiến Trung-Hàn
>> Triều Tiên tính mở lại đường bay nội địa để thu hút du khách nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.