'Nhạc rác' tiếp tục thách thức nhà quản lý

10/07/2014 03:00 GMT+7

Chưa đầy một tuần sau khi Thanh tra Bộ VH-TT-DL quyết định xử phạt các ca sĩ vì phổ biến bài hát Phiếu bé ngoan, trên mạng đã xuất hiện MV bài hát được chính những ca sĩ này dàn dựng kỹ càng (ảnh).

 
Ảnh cắt từ clip

Khi được hỏi sẽ xử lý thế nào trước việc tung MV “thách thức” nhà quản lý như thế, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương, trả lời: “Trước hết phải xác định được ai là người đưa clip lên mạng thì mới đưa ra ý kiến xử lý cuối cùng được. Chúng tôi đang phối hợp với thanh tra để làm rõ việc này”.

Trong Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Bộ VH-TT-DL, ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ, phải thừa nhận: “Vấn đề nổi cộm nhất trong thời gian qua là việc quản lý trên môi trường internet, kỹ thuật số. Đây là lĩnh vực đang làm khó chúng tôi”. “Cái mạng” không chỉ làm khó lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, mà cả điện ảnh và bản quyền. Ông Nguyễn Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh, phân trần: “Chúng tôi đã làm việc với bên thông tin truyền thông thì được biết có tới 70% các máy chủ được đặt tại nước ngoài. Nếu máy chủ đặt trong nước còn dễ quản  lý, chứ ở nước ngoài quả là rất khó”. “Vi phạm bản quyền trên môi trường internet trong nhiều lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh… ngày càng nghiêm trọng. Trong khi chúng ta thiếu thông tin, thiếu các biện pháp công nghệ. Đã đến lúc chúng ta phải nghĩ tới những biện pháp để đối phó”, Phó cục trưởng phụ trách Cục Bản quyền tác giả Vũ Ngọc Hoan cảnh báo.

Minh Ngọc

>> Xử phạt ca sĩ hát nhạc 'rác
>> Ai dọn nhạc 'rác'?
>> Tiếp tục xử phạt nhiều trang đăng nhạc “rác”
>> Phạt trang web đăng tải nhạc 'rác  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.