Chiếu phim 'Hoàng Sa VN: Nỗi đau mất mát tại Hà Nội, TP.HCM'

09/07/2014 03:00 GMT+7

Chiều 8.7, ông André Menras Hồ Cương Quyết (người có 2 quốc tịch Pháp - Việt), tác giả kịch bản và là đạo diễn bộ phim Hoàng Sa VN: Nỗi đau mất mát, cho biết bộ phim tài liệu này sẽ được chiếu tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 7 và tháng 8.2014.


Ông André Menras đang phỏng vấn một gia đình ngư dân ở Lý Sơn có tàu cá bị Trung Quốc bắt giữ và đòi tiền chuộc trong năm 2011 - Ảnh: Lê Hưng 

Cụ thể, tại Hà Nội, từ 9 - 12 giờ ngày 10.7 sẽ chiếu tại trụ sở Hội Văn học nghệ thuật Hà Nội (19 Hàng Buồm); từ 14 - 17 giờ 30 ngày 11.7 sẽ chiếu tại trụ sở Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh (53 Nguyễn Du) và tối 12.7, bộ phim sẽ được chiếu tại Trung tâm Đông Tây. Tại TP.HCM, ngày 5.8 sẽ chiếu bộ phim ở IDECAF. Thanh Niên đã có loạt bài thông tin chi tiết về bộ phim này năm 2011.

Bộ phim Hoàng Sa VN: Nỗi đau mất mát dài 59 phút đề cập chân thực về cuộc sống của ngư dân vùng biển thuộc H.Bình Sơn và huyện đảo Lý Sơn tỉnh Quảng Ngãi. Họ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong những chuyến đi biển vì cuộc sống mưu sinh và cũng vì vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Nhiều gia đình phải chịu những mất mát cả về người và của. Vợ mất chồng, mẹ mất con, con mất cha... trong những chuyến đánh bắt hải sản ở Hoàng Sa, nhưng những ngư dân vẫn kiên cường bám biển.

Tại các buổi chiếu phim, khán giả sẽ cùng giao lưu với ông André Menras Hồ Cương Quyết về quá trình làm bộ phim rất sống động về cuộc sống ngư dân này.

Ông André Menras Hồ Cương Quyết từng tham gia phản đối chiến tranh và ủng hộ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam. Hồ Cương Quyết từng tích cực tham gia nhiều hoạt động phản đối hành động gây hấn của Trung Quốc trên biển Đông năm 1974 và năm 1988.

T.T.Bình - Ngọc Bi

>> Gặp tác giả bộ phim 'Hoàng Sa VN: Nỗi đau mất mát!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.