Không có yếu tố phá hoại trong vụ máy bay quân sự bị rơi

07/07/2014 17:13 GMT+7

(TNO) Vụ tai nạn máy bay Mi 171 là tai nạn hàng không thông thường do động cơ máy bay gặp trục trặc kỹ thuật và không có yếu tố phá hoại.

>> Vụ rơi máy bay quân sự Lào: Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Công an thiệt mạng
>> Vụ rơi máy bay quân sự ở Algeria: 77 người thiệt mạng
>> Rơi máy bay quân sự ở Washington, 3 người chết
>> Rơi máy bay quân sự ở Yemen, 10 người chết
>> Rơi máy bay quân sự ở Nepal, 6 người chết
>> Rơi máy bay quân sự Indonesia, 93 người chết
>> Pakistan: Rơi máy bay quân sự, nhiều tướng lĩnh chính phủ thiệt mạng
>> Iran: Rơi máy bay quân sự, 36 người chết

Trao đổi với Thanh Niên Online qua điện thoại chiều nay 7.7, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trung tướng Võ Văn Tuấn đã thông tin chi tiết nguyên nhân ban đầu trong vụ tai nạn rơi máy bay quân sự Mi 171 xảy ra tại Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, vụ tai nạn diễn ra khi máy bay của Trung đoàn Không quân 916 – Sư đoàn Không quân 371 đang bay huấn luyện thả dù cứu hộ cứu nạn hàng không là tổn thất chung của nhân dân và quân đội.

 Không có yếu tố phá hoại trong vụ rơi máy bay quân sự
Xác máy bay rơi tại hiện trường - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Theo trung tướng Võ Văn Tuấn, nguyên nhân do động cơ máy bay đã gặp trục trặc kỹ thuật, hoàn toàn không có yếu tố phá hoại từ bên ngoài trong vụ tai nạn xảy ra đối với máy bay quân sự này. Các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng hiện vẫn đang thu thập các dữ liệu, điều tra chính xác nguyên nhân của vụ tai nạn.

Nhưng qua điều tra ban đầu từ hiện trường đã thấy rõ, máy bay Mi 171 đã gặp sự cố kỹ thuật trên khu vực đông dân cư. Nhưng tổ bay đã cố gắng lái máy bay lách ra ngoài khu dân cư để giảm tối đa tổn thất cho nhân dân.

Cũng theo trung tướng Võ Văn Tuấn, hiện tại những chiến sĩ bị thương đang được cấp cứu và điều trị tích cực tại Bệnh viện Quân y 105. Theo chính sách của Bộ Quốc phòng, những chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn được công nhận là liệt sĩ.

Cho đến 16 giờ 20 phút chiều nay, trung tướng Võ Văn Tuấn xác nhận, ngoài 16 chiến sĩ hy sinh có 5 người bị thương nặng vẫn đang được điều trị cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Trung tướng Tuấn phủ nhận thông tin có thêm người bị thương hy sinh.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.