Rơi máy bay quân sự Indonesia, 93 người chết

20/05/2009 12:23 GMT+7

(TNO) Một máy bay quân sự của Indonesia chở hơn 112 người bị rơi sáng sớm nay tại thị trấn Madiun (Indonesia) khiến ít nhất 93 người thiệt mạng.

Hãng tin AP trích lời phát ngôn viên không quân Indonesia Bambang Soelistyo nói rằng chiếc C-130 Hercules chở 14 nhân viên phi hành đoàn và 98 hành khách đã gặp nạn giữa lịch trình bay từ thủ đô Jakarta đến miền đông đảo Java trong hành trình huấn luyện thường xuyên.

Báo điện tử Jakarta Post nói chiếc C-130 Hercules Alpha 1325 gặp nạn lúc 6 giờ rưỡi sáng (giờ địa phương). Vị trí tai nạn cách căn cứ không quân Iswahyudi ở Đông Java chừng 4km.

Lửa bốc lên sau khi máy bay đâm vào nhiều ngôi nhà ở làng Geplak rồi trượt dài ra đồng lúa. Phải mất 2 giờ sau, đám cháy mới được dập tắt.

Ít nhất 5 người dưới mặt đất bị thiệt mạng.

Kênh truyền hình Metro TV của Indonesia chiếu cảnh lửa bốc cháy dữ dội, tiếp theo là cảnh lực lượng cứu hộ khiêng ra những thi thể cháy đen.

Một nhân chứng kể với đài truyền hình Metro TV: “Chiếc máy bay đâm vào mấy ngôi nhà, nảy lên, rồi đâm xuống đất và bốc cháy”.

Một ngời dân khác nói với đài phát thanh El Shinta: “Chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn. Máy bay lắc mạnh rồi lao xuống đất và hình như bị gãy đôi”.

Đài El Shino cũng trích lời một bác sĩ quân y cho biết, trong số 70 nạn nhân được đưa đến bệnh viện thì 57 người đã chết.

Chuyện máy bay rơi ở Indonesia xảy ra khá thường xuyên.

Hồi đầu tháng 4 năm nay, một máy bay quân sự Fokker 27 cũng bốc cháy khi đang hạ cánh tại căn cứ không quân Tây Java làm thiệt mạng toàn bộ 24 người bên trong.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.