Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tạm giam để điều tra

01/07/2014 20:30 GMT+7

(TNO) Ông Nicolas Sarkozy vào ngày 1.7 đã trở thành vị cựu tổng thống Pháp đầu tiên bị tạm giam để điều tra do cáo buộc lạm dụng ảnh hưởng để trục lợi.

 Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tạm giam để điều tra
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (trái) – Ảnh: Reuters

Ông Sarkozy bị tạm giam tại một đồn cảnh sát ở ngoại ô Paris vì bị tình nghi đã nhận thông tin rò rỉ từ một cuộc điều tra những vụ việc bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi năm 2007 của ông này, theo Reuters.

Cựu tổng thống Pháp đã tuyên bố mình hoàn toàn trong sạch, nhưng giới quan sát cho rằng việc bị bắt giữ để thẩm tra là đòn giáng mạnh vào hi vọng trở lại tranh cử tổng thống của ông Sarkozy.

Reuters cho biết các điều tra viên Pháp nghi ngờ ông Sarkozy dùng ảnh hưởng của mình để lấy thông tin từ một cuộc điều tra những vụ việc bất hợp pháp liên quan đến hoạt động tài trợ cho chiến dịch tranh cử hồi năm 2007, thời điểm ông đắc cử.

Ban đầu các điều tra viên Pháp đã nghe lén điện thoại để điều tra cáo buộc cố lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã tài trợ cho chiến dịch tranh cử hồi năm 2007 của ông Sarkozy.

Những nghi ngờ nói trên cuối cùng đã mở ra một cuộc điều tra khác về cáo buộc lạm dụng ảnh hưởng để trục lợi vào tháng 2.

Hoàng Uy  

>> Cựu Tổng thống Pháp Sarkozy bị tòa án nghe lén
>> Pháp tốn bộn vì bà Bruni-Sarkozy
>> Tình tiết mới về vụ Gaddafi - Sarkozy
>> Nghi án Sarkozy nhận tiền của Gaddafi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.