Y án 7 năm tù nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu nhận hối lộ

25/06/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày 25.6, tại Bạc Liêu, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc phẩm vụ án 'đưa hối lộ' và 'nhận hối lộ' gây xôn xao dư luận xảy ra tại Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu.

(TNO) Ngày 25.6, tại Bạc Liêu, TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc phẩm vụ án “đưa hối lộ” và “nhận hối lộ” gây xôn xao dư luận xảy ra tại Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu.


Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm - Ảnh: Trần Thanh Phong

Hội đồng xét xử bác đơn kháng cáo kêu oan của 4 bị cáo, đồng thời tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo Bùi Thanh Hồng (62 tuổi, nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Linh (35 tuổi, nguyên cán bộ Ngân hàng CP Công thương - chi nhánh Bạc Liêu) cùng lãnh án 7 năm tù về tội “nhận hối lộ”.

Phạm Văn Quang (57 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu) bị tuyên mức án 13 năm tù (giảm 1 năm so với án sơ thẩm) và Trần Thanh Tùng (41 tuổi, nguyên Phó giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu) nhận mức án 13 năm tù, cùng về tội “đưa hối lộ”.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, do các bị cáo không đưa ra được các chứng cứ ngoại phạm nên Hội đồng xét xử bác kháng cáo kêu oan của các bị cáo, giữ nguyên bán án sơ thẩm, chỉ chấp nhận sửa một phần bản án đối với bị cáo Quang. 

Theo cáo trạng, trong quá trình hoạt động kinh doanh từ năm 2008-2009, Quang, Tùng nhờ Linh làm thủ tục vay vốn ngân hàng. Các bị cáo đều có bàn bạc, thỏa thuận trước. Nếu vay được vốn Quang, Tùng sẽ chi cho Linh 1% trên tổng số tiền vay.

Sau 2 lần làm thủ tục vay vốn cho Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu được 16 tỉ đồng, Tùng đã đưa tiền cho Linh 160 triệu đồng đúng như đã hứa.

Bị cáo Hồng là người trực tiếp theo dõi, tham mưu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản với lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu, các bị cáo Quang và Tùng đã bàn bạc thống nhất chi tiền cho Hồng để tác động sớm trình UBND tỉnh ký nhanh nhiều văn bản có liên quan đến công ty.

Sau khi các văn bản được ký, duyệt, trước khi bộ phận văn thư chuyển cho công ty theo đường công văn, Hồng đã photocopy lại và điện thoại gọi Tùng đến phòng làm việc của mình để nhận bản photocopy. Mỗi lần nhận bản photo, Tùng có đưa tiền cho Hồng từ 5-20 triệu đồng.

Từ tháng 9.2008-4.2009, Tùng đưa tiền cho Hồng 14 lần, với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Trần Thanh Phong

>> Vụ cán bộ quản lý thị trường Bạc Liêu nhận hối lộ: Trả hồ sơ điều tra bổ sung
>> Bắt quả tang cán bộ Phòng Tài nguyên-Môi trường nhận hối lộ
>> Nguyên phó trưởng công an huyện lãnh 2 năm tù vì đưa hối lộ
>> Mở rộng điều tra nghi án hối lộ 80 triệu yen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.