Vụ cán bộ quản lý thị trường Bạc Liêu nhận hối lộ: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

27/06/2010 00:36 GMT+7

Viện KSND tỉnh Bạc Liêu hôm qua cho biết đơn vị đã trả hồ sơ vụ án cán bộ quản lý thị trường (QLTT) tỉnh nhận hối lộ để cơ quan CSĐT làm rõ thêm một số tình tiết, đặc biệt là những danh sách thu tiền mà cơ quan điều tra đã thu giữ trong ví và hộc bàn làm việc của Trần Văn Khải, nguyên Đội phó Đội QLTT số 1 tỉnh Bạc Liêu (đóng trên địa bàn huyện Phước Long).

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 30.10.2009, Công an huyện Phước Long bắt quả tang Trần Văn Khải nhận hối lộ 2 triệu đồng của một chủ tiệm điện thoại di động tại huyện Phước Long. Qua khám xét, cơ quan điều tra phát hiện trong ví và hộc bàn làm việc của Khải 2 danh sách ghi tên, số tiền, địa chỉ cụ thể của 80 cơ sở kinh doanh ở hai huyện Phước Long, Hồng Dân.

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra phát hiện có dấu hiệu cho thấy một số cán bộ QLTT Bạc Liêu “thu hụi chết” đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn, cụ thể là vòi vĩnh, xin tiền để không làm khó dễ họ trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, kết luận điều tra chưa làm rõ cán bộ QLTT lập danh sách các cơ sở để làm gì, cũng như chưa có cơ sở khẳng định có đường dây “thu hụi chết”.

Trong quá trình điều tra, Trần Văn Khải và Nguyễn Hoàng Nô, nguyên Kiểm soát viên Đội QLTT số 1 (bị khởi tố cùng với Khải về tội lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản) khai đó là những danh sách các hộ kinh doanh cho tiền tập thể cơ quan vào các ngày lễ, tết năm 2008. Tuy nhiên, khi rà soát lại tên những người trong danh sách thì phần lớn khai rằng họ không cho tiền QLTT Bạc Liêu trong các ngày lễ, tết như khai báo của Khải và Nô.

 Trần Thanh Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.