Tàu quét mìn Trung Quốc mở bạt pháo, đe dọa tàu Việt Nam

14/06/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Sáng nay (14.6) tại Hoàng Sa, tàu quân sự của Trung Quốc đã giả dạng tàu ngư chính ngoan cố chống đối, hướng nòng pháo về tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.

(TNO) Thời tiết tại Hoàng Sa sáng nay (14.6) vẫn rất xấu, mưa to không ngớt và các biên đội tàu Trung Quốc cũng liên tục truy đuổi cũng như ngang ngược truy cản đội hình các biên đội tàu Việt Nam đang thực thi pháp luật tại đây.

 Chùm ảnh: Tàu quân sự Trung Quốc giả dạng đe dọa tàu Cảnh sát biển VN
Tàu quân sự quét mìn 839 của Trung Quốc liên tục ngăn cản lực lượng tàu CSB Việt Nam

Trong đó, đáng chú ý là một tàu quân sự của Trung Quốc đã cải trang thành tàu Hải cảnh tham gia truy đuổi, cản đường các tàu Cảnh sát biển (CSB) Việt Nam thực thi pháp luật tại khu vực Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép Hải Dương-981. 

Sáng nay, mặc dù thời tiết khá xấu nhưng biên đội tàu của lực lượng CSB và Kiểm ngư Việt Nam vẫn tổ chức tiến sát vào khu vực giàn khoan trái phép Hải Dương-981 để đẩy đuổi, tuyên truyền, vận động Trung Quốc rút giàn khoan này ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Lúc 8 giờ 15 phút, biên đội tàu thực thi pháp luật Việt Nam cách giàn khoan Hải Dương-981 9 hải lý thì đội hình gồm nhiều tàu Trung Quốc như: 2 tàu kéo (Haiyan, 263); Ngư chính 31, 13; Hải cảnh 45102, 3383, 2166, 46001 đã ngoan cố tiến ra ngăn cản.

Trong đó, tàu Ngư chính 13 chính là tàu quân sự giả dạng, với đầy đủ vũ khí trên tàu đã ngang ngược tiến ra ngăn cản, hướng họng súng nước cũng như nòng pháo về tàu thực thi pháp luật của Việt Nam. Sự hung hãn của tàu Ngư chính 13 được thể hiện rất rõ với ý định sẵn sàng đâm va.

Chùm ảnh: Tàu quân sự Trung Quốc giả dạng đe dọa tàu Cảnh sát biển VN
Tàu ngư chính 13 của Trung Quốc là tàu quân sự giả dạng đe dọa tàu CSB Việt Nam

Trước sự hung hăng của các tàu Trung Quốc, biên đội tàu chấp pháp Việt Nam phải lùi ra khu vực cách giàn khoan Hải Dương-981 khoảng 13 hải lý để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, sáng nay một tàu quân sự của Trung Quốc mang số hiệu 839 cũng xuất hiện. Đây là tàu quét mìn của Trung Quốc với pháo trên boong đã mở bạt, sẵn sàng đe dọa lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam.

Độc Lập
(từ Hoàng Sa, Đà Nẵng)

>> Mưa to kéo dài ở khu vực giàn khoan Hải Dương-981
>> Tàu kiểm ngư Việt Nam tiến sâu vào giàn khoan Hải Dương 981
>> Tường thuật từ Hoàng Sa: Trinh sát vị trí hạ đặt ban đầu của giàn khoan Hải Dương-981
>> Tin nóng từ Hoàng Sa: Tàu Việt Nam phá vòng vây khu vực gần giàn khoan Hải Dương-981

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.