'Điều mà nhà nước Trung Quốc không có được'

02/06/2014 03:15 GMT+7

Mặc dù đang bị cảm sốt nặng nhưng anh Từ Tiết Hằng (49 tuổi, ngụ Q.11; Trưởng đoàn nghệ thuật lân sư rồng Hằng Anh Đường) vẫn rất vui vẻ dành thời gian trò chuyện với Thanh Niên.

'Điều mà nhà nước Trung Quốc không có được'

Anh Từ Tiết Hằng - Ảnh: Đình Phú 

Anh Hằng là người có niềm đam mê mãnh liệt nghệ thuật lân sư rồng. Khi mới bước sang tuổi 20, anh đã thành lập Hằng Anh Đường. Điều đặc biệt là anh tập hợp được nhiều đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, dành nhiều công sức cảm hóa và tận tình chỉ dẫn kỹ năng biểu diễn lân sư rồng. Có thời điểm thành viên đoàn lên đến hơn 200 người, đi biểu diễn khắp nơi trên cả nước, từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến tận đất mũi Cà Mau. Hằng Anh Đường cũng từng được mời đi biểu diễn ở Nhật, Trung Quốc... Hiện thành viên đoàn khoảng 100 người, trong đó có nhiều thanh niên gốc Hoa nhưng Hằng Anh Đường luôn là một khối thống nhất, đoàn kết gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống hằng ngày.

“Gia đình tôi có gốc gác ở Quảng Đông, sang VN từ rất lâu rồi. Tôi sinh ra và lớn lên ở VN, ăn cơm và uống nước VN thì tâm trí luôn nghĩ sống và làm việc có ích cho đất nước VN. Tôi nghĩ cộng đồng người Hoa ai cũng như thế”, anh tâm sự. Anh Hằng cho rằng nhà nước Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan xâm phạm chủ quyền VN như thế, thì người dân của họ ăn nói ra sao với người dân các nước khác. Chỉ vì hành động của nhà cầm quyền, mà hình ảnh đất nước Trung Quốc trở nên không đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

“Trải qua bao biến cố lịch sử, VN đã luôn hành động nhân nghĩa và thể hiện mạnh mẽ ý chí hòa bình. VN có lẽ phải và chân lý. Chính nhờ điều đó mà thế giới ủng hộ chúng ta, ủng hộ VN nhân nghĩa và hòa bình. Đây là điều mà nhà nước Trung Quốc không có được. Họ hung hăng xâm phạm chủ quyền nước khác, bất chấp luật pháp quốc tế và bất chấp cả vấn đề đạo nghĩa. Tôi biết và tin chắc một điều là đồng bào người Hoa luôn đồng hành, kề vai sát cánh cùng đất nước VN”, anh Hằng bày tỏ.

Đình Phú 

>> Hội Sinh viên Việt Nam ra tuyên bố phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền
>> Người Việt ở Nhật tiếp tục tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam
>> Qũy Hòa bình phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam
>> Người dân TP.HCM phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.