‘Sol vàng’: Elvis Phương ‘quậy’ như thời còn 16

11/05/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Đang hát đoạn đầu ca khúc bolero Nửa đêm ngoài phố, Elvis Phương bất ngờ ra hiệu cho ban nhạc dừng lại, chuyển từ thể điệu bolero sang giai điệu rộn ràng, giật gân... Một nam danh ca ở tuổi 70 bỗng chốc trẻ trung như thời mới vừa... 16!

(TNO) Đang hát đoạn đầu ca khúc bolero Nửa đêm ngoài phốElvis Phương bất ngờ ra hiệu cho ban nhạc dừng lại, chuyển từ thể điệu bolero sang giai điệu rộn ràng, giật gân...

 
Elvis Phương tái hiện một chặng đường dài ca hát trên sân khấu Sol vàng

Chương trình Sol vàng số đầu tiên diễn ra tối 10.5 với liveshow của danh ca Elvis Phương.

Với 54 năm ca hát, Elvis Phương dù ở tuổi 70 nhưng vẫn hát rất say mê, đầy nội lực và rất đỗi ngọt ngào.

Đúng như chủ đề Chút gì để nhớ, trong suốt chương trình, ông hát liên tục 20 bài, đó là một chuỗi những bài hát làm nên tên tuổi của Elvis Phương trên chặng đường âm nhạc.

Elvis Phương khiến khán giả tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) bất ngờ khi mới hát đoạn đầu bài Nửa đêm ngoài phố thì ra hiệu cho ban nhạc dừng lại. Đây là ca khúc đầu tiên Elvis Phương trình bày trên sân khấu tại buổi lễ khai giảng của một trường trung học.

Nói về việc dừng lại khi đang hát, anh cho biết: “Bỗng dưng Elvis Phương thích quay lại với không khí cách đây 50 năm, Elvis Phương chuyển bài hát từ thể điệu bolero sang thể điệu giật gân một chút, tại vì lúc đó Elvis Phương mới có 16 tuổi”.

Ca khúc này, Elvis Phương còn song ca với rocker Phạm Anh Khoa, từ một bài bolero buồn, cả hai đã biến nó thành một bài nhạc với giai điệu sôi nổi.

Qua đó thôi, khán giả đã có thể cảm nhận, 54 năm trước, Elvis Phương “giật gân” như thế nào.

 
Elvis Phương và Phạm Anh Khoa với Nửa đêm ngoài phố

So với những ca khúc nhạc trẻ, thể loại mà Elvis Phương chọn khi khởi nghiệp như Blue Suede Shoes, Si L’mour Existe Encore, Ghen, Xé thư tình... thì những ca khúc như Đàn bà, Tình cho không, Mười năm tình cũ... để lại nhiều dấu ấn hơn.

Chỉ cần nhắc tên những bài hát, khán giả đã có thể nhận ra ngay nam danh ca này.

 
Elvis Phương và Đàm Vĩnh Hưng với ca khúc Lời cuối cho nhau

 
 Dương Triệu Vũ và Elvis Phương với ca khúc Lần đầu lần cuối

Nhắc đến Elvis Phương, người ta còn nhớ đến một nam ca sĩ chính của ban nhạc lừng danh Phượng Hoàng. Trong chương trình này, Elvis  Phương xúc động nhớ đến hai người anh, là thành viên trong ban nhạc đó là nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang và Lê Hựu Hà.

“Có một ca khúc mà Elvis Phương rất thích. Lúc anh Hà đến chỗ Phương đang hát, đưa cho Phương bài hát này và nói là ca khúc đầu tay của mình, đó là bài Yêu em”, Elvis Phương chia sẻ.

Với Nguyễn Trung Cang, kỷ niệm lớn đối với Elvis Phương lại là bài hát cuối cùng. Anh cho biết: “Năm 1985, khi Phương đang ở Hoa Kỳ, có một người bạn tới đưa cho Phương bài hát Còn yêu em mãi. Đây là bài hát cuối cùng của anh Nguyễn Trung Cang, vì thời gian sau đó, anh qua đời vì một cơn suyễn” - Elvis Phương xúc động.

Ngoài hai người bạn trong ban nhạc Phượng Hoàng, Elvis Phương còn dành thời gian để tri ân những người bạn đã luôn đồng hành cùng anh trong suốt sự nghiệp ca hát. Đó là vợ anh, và các nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Nguyễn Vũ...

 
Elvis Phương trình bày nhạc phẩm Yêu em cùng ca sĩ Lê Hiếu

 
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đệm đàn piano với ca khúc Không

54 năm là một chặng đường khá dài, Elvis Phương thật sự là một nốt nhạc lớn trong một bài hát chung của âm nhạc Việt Nam.

Đặc biệt, ngoài thời lượng phát sóng của chương trình, Elvis Phương còn hát thêm theo yêu cầu khán giả tại sân khấu Lan Anh gần 10 ca khúc, như một món quà ý nghĩa đáp tạ những tình cảm mà khán giả đã yêu thương anh trong hơn nữa thế kỷ qua.

Diễm Út
Ảnh: Độc Lập

>> Elvis Phương: 'Hát liên tục 20 bài là chuyện thường
>> Elvis Phương - 70 tuổi vẫn làm liveshow
>> Sol vàng' - liveshow kỷ niệm 54 năm ca hát của danh ca Elvis Phương
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Elvis Phương, Quang Linh hát cùng... rơm rạ
>> Elvis Phương hoãn về Mỹ vì khán giả Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.