Xây dựng chiến lược văn hóa cho Cộng đồng ASEAN

20/04/2014 03:16 GMT+7

Ngày 19.4, Hội nghị Bộ trưởng Văn hóa ASEAN lần thứ 6 (AMCA-6) khai mạc tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế). Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự và phát biểu chào mừng hội nghị.

Theo Phó thủ tướng, sau 47 năm hình thành và phát triển, ngôi nhà chung ASEAN đã có bước phát triển rất xa trong quá trình xây dựng cộng đồng dựa trên 3 trụ cột chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa xã hội; trong đó văn hóa là nhân tố quan trọng đối với việc xây dựng một mái nhà chung của cộng đồng ASEAN phát triển bền vững.

Diễn ra trong hai ngày 19 - 20.4, Bộ trưởng các quốc gia thành viên ASEAN tập trung bàn thảo để đưa ra những khuyến nghị cụ thể cũng như những sáng kiến nhằm tăng cường và phát huy vai trò của văn hóa trong sự nghiệp phát triển bền vững của cộng đồng ASEAN. Trong khuôn khổ của AMCA-6 cũng sẽ diễn ra hội đàm giữa các bộ trưởng phụ trách văn hóa ASEAN và các nước đối thoại Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Văn hóa cộng đồng và Thanh niên Singapore Wong Shuyn Tsai Lawrence thay mặt các bộ trưởng văn hóa ASEAN trao logo “Thành phố văn hóa ASEAN” cho TP.Huế.

Bùi Ngọc Long

>> Nơi bản sắc đô thị là giá trị văn hóa cộng đồng
>> Chọn chung cư có văn hóa cộng đồng tốt
>> Nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc thiểu số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.