Chủ xe gây tai nạn làm 7 người chết bồi thường hơn 920 triệu đồng

11/04/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 11.4, TAND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) mở phiên tòa dân sự sơ thẩm yêu cầu chủ xe gây tai nạn làm 7 người chết bồi thường 926 triệu đồng cho 3 gia đình có người tử vong trong vụ tại nạn.

(TNO) Ngày 11.4, TAND huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), đã mở phiên tòa dân sự sơ thẩm xét xử vụ án 'điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng' làm 7 người chết.

10 năm tù cho lái xe gây tai nạn làm chết 7 người
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc - Ảnh: Lâm Viên

Bị đơn dân sự là ông Nguyễn Thanh Sơn (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, Đồng Nai) vắng mặt tại phiên tòa. Ông Sơn là chủ chiếc xe gây tai nạn làm 7 người chết.

HĐXX đã tuyên án và yêu cầu chủ xe là ông Nguyễn Thanh Sơn phải bồi cho 3 gia đình có người tử vong trong vụ tại nạn với tổng số tiền là 926 triệu đồng. Trong đó, gia đình có 4 người chết được bồi thường với số tiền 469 triệu đồng.

TAND huyện Đạ Huoai cũng yêu cầu Công ty Bảo hiểm Pjico Đồng Nai giữ lại số tiền chi trả bảo hiểm bắt buộc cho ông Sơn là 240 triệu đồng đến khi bản án này có hiệu lực pháp luật. Đây chính là yêu cầu của tòa án nhằm đảm bảo việc thanh toán bồi thường cho các gia đình bị hại của vụ án.

Được biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Sơn đã hỗ trợ cho 2 gia đình bị nạn 100 triệu đồng. Riêng, gia đình bà Cao Thị Khiên (ngụ tại xã Hà Lâm, có con và chồng bị chết) đến nay vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Trước đó, tại phiên tòa hình sự phúc thẩm, TAND tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Trần Văn Vinh (29 tuổi, quê Nghệ An) 10 năm tù. Vinh là tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn làm 7 người chết trên đèo Bảo Lộc vào chiều 16.2.2013.  

Minh Sơn

>> Lái xe gây tai nạn làm 7 người chết lãnh 10 năm tù
>> Tai nạn kinh hoàng trên đèo Bảo Lộc, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.