Bánh tráng thịt luộc

29/03/2014 03:00 GMT+7

Bánh tráng có khắp các tỉnh thành trên đất nước ta. Nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh tráng trắng trong thơm dẻo chính là bột gạo của đồng ruộng quê hương. Bánh tráng được người miền Trung ăn theo kiểu bình dân như nướng chấm với các loại mắm, xúc các món xào hoặc nhúng nước cuốn với rau sống. Sang trọng và ngon hơn chính là món bánh tráng cuốn với thịt heo luộc.

Bánh tráng có khắp các tỉnh thành trên đất nước ta. Nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh tráng trắng trong thơm dẻo chính là bột gạo của đồng ruộng quê hương. Bánh tráng được người miền Trung ăn theo kiểu bình dân như nướng chấm với các loại mắm, xúc các món xào hoặc nhúng nước cuốn với rau sống. Sang trọng và ngon hơn chính là món bánh tráng cuốn với thịt heo luộc.

 Bánh tráng thịt luộc
Ảnh: Mỹ Tuyết

Thịt heo cuốn bánh tráng phải là thịt ba chỉ hoặc thịt bắp. Nếu người không ăn kiêng mỡ thì thịt ba chỉ ngon hơn. Chọn phần thịt ngon đem luộc, đợi khi thịt chín vớt ra. Những người có kinh nghiệm làm món này cho rằng khi vớt thịt ra khỏi nồi nước sôi nên bỏ ngay vào trong nước lạnh, làm như thế miếng sẽ giòn thơm.

Thịt chín vớt ra, xắt thành những miếng mỏng, xếp đều trên đĩa. Để bữa ăn ngon hơn còn phải có một đĩa rau sống tươi đủ loại, cùng bánh tráng nướng và một chén nước mắm ngon. Bánh tráng đem nhúng nước, bẻ làm đôi đặt trên một cái đĩa để cạnh rau sống và thịt. Thế rồi người ăn cứ thế lấy từng miếng bánh trải trên lòng bàn tay, tay kia cầm đũa gắp rau sống, thịt heo và bẻ miếng bánh nướng bóp nhỏ trải đều rồi cuốn tròn cuốn bánh lại. Múc nước chấm ra chén riêng, người ăn một tay cầm cuốn bánh, tay kia bưng chén nước mắm lên chấm và ăn đến ngon lành.

Ăn bánh tráng cuốn thịt heo sẽ cảm nhận được độ dai dẻo của bánh cuốn, vừa có cảm giác giòn của bánh nướng, vị béo thơm trộn lẫn giữa rau và thịt...

Mỹ Tuyết

>> Bánh tráng thịt heo
>> Thịt luộc mắm tép
>> Bánh tráng khoai lang
>> Bánh tráng đập 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.