Phán quyết của tòa Thái Lan bị phản đối

23/03/2014 03:20 GMT+7

Hôm qua 22.3, hàng ngàn người phe “áo đỏ” đã tập trung ở thành phố Pattaya, Thái Lan để phản đối phán quyết của Tòa hiến pháp không công nhận cuộc bầu cử Hạ viện tổ chức ngày 2.2. Phe này cũng kéo vào khu quân đội ở Bangkok để uy hiếp và cảnh báo quân đội không được can thiệp vào chính trị.

Hôm qua 22.3, hàng ngàn người phe “áo đỏ” đã tập trung ở thành phố Pattaya, Thái Lan để phản đối phán quyết của Tòa hiến pháp không công nhận cuộc bầu cử Hạ viện tổ chức ngày 2.2. Phe này cũng kéo vào khu quân đội ở Bangkok để uy hiếp và cảnh báo quân đội không được can thiệp vào chính trị.

Sáng sớm qua xảy ra 3 vụ nổ liên tiếp ở Chiang Mai, miền bắc Thái Lan khiến 4 người bị thương. Một lãnh đạo phe “áo đỏ” ở Chiang Mai phủ nhận vụ nổ liên quan đến chính trị nhưng nhiều người tin rằng một số người của phe này gây ra vụ nổ để thể hiện sự phản đối đối với Tòa hiến pháp. Tại Bangkok, nhiều người trong trang phục đen và bịt mặt đã kéo đến trụ sở tòa án để đòi lại công lý cho 20 triệu cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử vừa qua.

Còn đảng Puea Thai vẫn tiếp tục phản đối phán quyết của tòa án, cho rằng điều này chỉ làm gia tăng căng thẳng ở Thái Lan. Đảng của Thủ tướng Yingluck Shinawatra cho biết các thành viên sẽ cùng mặc áo đen để thể hiện sự phản đối. Hôm qua, bà Yingluck cùng nội các đã bắt đầu mặc trang phục đen khi xuất hiện trước công chúng.

Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Bầu cử Thái Lan gặp nhiều thách thức
>> Người ủng hộ bầu cử Thái Lan: Hãy tôn trọng lá phiếu của tôi
>> Bầu cử Thái Lan có dấu hiệu bế tắc
>> Giám sát viên quốc tế giám sát bầu cử Thái Lan
>> Quan chức bầu cử Thái Lan đi tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.