Triều Tiên bắn thử nghiệm 30 tên lửa tầm ngắn

22/03/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc ngày 22.3 cho biết, CHDCND Triều Tiên đã bắn 30 tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này.

(TNO) Hàn Quốc ngày 22.3 cho biết, CHDCND Triều Tiên đã bắn 30 tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Đây là diễn biến mới nhất trong loạt hành động phản đối các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc, theo hãng tin AP.

Triều Tiên bắn thử 30 tên lửa tầm ngắn
Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Giới phân tích nói rằng, Chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un xem các cuộc tập trận Mỹ - Hàn là nhằm chuẩn bị xâm lược.

Thiếu tá Kim Nam-wook, thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cho biết những quả tên lửa đã bay khoảng 60km vào sáng 22.3.

Trước đó, vào ngày 16.3, Triều Tiên đã bắn 25 tên lửa tầm ngắn, cũng nhằm đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn, theo hãng tin AFP.

Triều Tiên năm ngoái đã phản ứng với các cuộc tập trận bằng lời đe dọa chiến tranh hạt nhân chống Hàn Quốc và Mỹ. Bình Nhưỡng từng ba lần tiến hành thử hạt nhân vào các năm 2006, 2009 và 2013.

Bình Nhưỡng đã dịu giọng trong năm nay. Các nhà phân tích nói rằng đó là vì Triều Tiên tin rằng một mối quan hệ tốt hơn với Hàn Quốc có thể giúp miền Bắc giành được những khoản viện trợ cần thiết cũng như đầu tư từ bên ngoài.

Trùng Quang

>> Triều Tiên bắn thử nghiệm 25 tên lửa tầm ngắn
>> Triều Tiên ‘phủi tay’ với tàu chở dầu trốn khỏi Libya
>> Dennis Rodman thề không quay lại Triều Tiên
>> Triều Tiên công bố kết quả bầu cử    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.