Máy bay Malaysia mất tích: Hộ chiếu mất cắp không xuất hiện ở Thái Lan

10/03/2014 17:02 GMT+7

(TNO) Hôm 10.3, Thái Lan khẳng định hai hộ chiếu bị ăn cắp, và được sử dụng trên máy bay Malaysia mất tích, không xuất hiện trên lãnh thổ Thái Lan kể từ khi bị lấy cắp.

(TNO) Hôm 10.3, Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan khẳng định hai hộ chiếu bị ăn cắp, và được sử dụng trên máy bay Malaysia mất tích, không xuất hiện trên lãnh thổ Thái Lan kể từ khi bị lấy cắp.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích 

Vụ mất 2 hộ chiếu trên Malaysia Airlines: Thái Lan khẳng định không xuất hiện ở cửa khẩu
Khách du lịch đang làm việc với hải quan Thái Lan - Ảnh: Minh Quang

Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết hộ chiếu của công dân Ý Luigi Maraldi (37 tuổi) và công dân Áo Christian Kozel (30 tuổi) đều bị đánh cắp ở Thái Lan.

Maraldi, người vẫn đang ở Thái Lan, đã báo với cơ quan chức năng vụ mất hộ chiếu từ năm ngoái và được cấp lại sau đó.

Hộ chiếu của Kozel bị mất cách đây hai năm nhưng không có báo cáo nào được ghi nhận về trường hợp mất hay cấp lại, theo Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan, và người này đã không còn lưu trú trên đất Thái.

Tướng Warawooth Thawichaikan, Giám đốc Trung tâm điều tra xuất nhập cảnh Thái Lan, cho biết kể từ khi bị mất hoặc mất cắp, cả hai hộ chiếu này không được sử dụng trên lãnh thổ Thái Lan.

Giới chức xuất nhập cảnh Thái Lan cũng không ghi nhận trường hợp nào có tên và số hộ chiếu bị lấy cắp hoặc bị mất đi qua cửa khẩu.

Theo tướng Warawooth, có thể hai hộ chiếu này đã được bí mật chuyển ra khỏi Thái Lan.

Người đứng đầu cơ quan điều tra xuất nhập cảnh Thái Lan còn cho biết hệ thống kiểm tra của nước này là khá tốt nhờ được trang bị hiện đại. Sự phối hợp với hải quan và cảnh sát quốc tế rất chặt chẽ nên Thái Lan dễ phát hiện trường hợp sử dụng hộ chiếu giả, theo tướng Warawooth. 

Mỗi năm nay Thái Lan bắt giữ hàng trăm vụ làm giả hộ chiếu. Tuy nhiên, vào năm 2013, chỉ có 11 vụ với quy mô nhỏ được phát hiện, theo Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Máy bay Malaysia mất tích: Cơ quan điều tra hàng không Pháp muốn hỗ trợ tìm kiếm
>> Máy bay Malaysia mất tích: Cảnh sát Thái truy lùng băng buôn bán hộ chiếu ăn cắp
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hai hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp mua vé cùng lúc
>> Máy bay Malaysia mất tích: Có hành khách bí ẩn trên máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.