Máy bay Malaysia mất tích: Cơ quan điều tra hàng không Pháp muốn hỗ trợ tìm kiếm

10/03/2014 07:55 GMT+7

(TNO) Ban tai nạn hàng không Pháp, cơ quan chỉ huy cuộc điều tra vụ máy bay mất tích bí ẩn tại Đại Tây Dương hồi năm 2009, đã ngỏ ý muốn hỗ trợ Malaysia và Việt Nam trong việc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích


Lực lượng cứu hộ của Việt Nam đang dò tìm tung tích chiếc máy bay bị mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines - Ảnh: Trung Hiếu 

“Chúng tôi đã liên lạc với chính quyền Malaysia và Việt Nam để cho biết chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ công tác tìm kiếm dưới biển hay thu hồi xác máy bay”, Reuters ngày 10.3 dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan Điều tra Tai nạn hàng không Pháp (BEA) cho hay.

Được biết, Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cũng đã tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ việc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines, bị mất tích bí ẩn từ hôm 8.3 đến nay.

Vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8.3 làm gợi nhớ đến vụ mất tích bí ẩn của chuyến bay Air France 447 (tháng 6.2009), trong đó toàn bộ 228 người trên máy bay thiệt mạng, theo Reuters.

Chiếc Airbus A330 đã rơi xuống Đại Tây Dương vào ngày 1.6.2009 khi đang trên đường bay từ Rio de Janeiro (Brazil) sang Paris (Pháp).

Các cuộc điều tra cũng không tìm ra được nguyên nhân khiến chiếc máy bay này bị rơi cho đến tận 2 năm sau, khi hộp đen của chiếc máy bay được tìm thấy dưới lòng đại dương, Reuters cho hay.

Hoàng Uy

>> Mở rộng vùng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích về phía Tây Bắc
>> Trắng đêm tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích: Hai hành khách dùng hộ chiếu ăn cắp mua vé cùng lúc
>> Máy bay Malaysia mất tích từng bị hỏng cánh
>> Máy bay Malaysia mất tích: Có hành khách bí ẩn trên máy bay
>> Một trang web đưa tin thất thiệt về máy bay Malaysia mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.