Khói mù Trung Quốc 'là khắc tinh của vũ khí laser Mỹ'

27/02/2014 03:25 GMT+7

Đó là tuyên bố đang gây giận dữ của thiếu tướng hải quân Trung Quốc Trương Triệu Trung trong bối cảnh người dân khu vực miền bắc nước này đang khổ sở vì làn khói mù độc hại dày đặc trong 1 tuần qua.

Đó là tuyên bố đang gây giận dữ của thiếu tướng hải quân Trung Quốc Trương Triệu Trung trong bối cảnh người dân khu vực miền bắc nước này đang khổ sở vì làn khói mù độc hại dày đặc trong 1 tuần qua.

Sau khi hải quân Mỹ công bố kế hoạch triển khai vũ khí laser (LaWS) đầu tiên cho tàu chiến trong năm nay, một số chuyên gia nhận định loại vũ khí này sẽ gặp nhiều thách thức trong điều kiện thời tiết xấu và nhiều bụi bặm. Từ đó, ông Triệu nhận định trên truyền hình Trung Quốc rằng màn khói mù dày đặc do ô nhiễm không khí có thể đẩy lui sự tấn công của LaWS. Ông này cũng lặp lại lập luận đã được báo đài Trung Quốc đăng tải trước đó là ô nhiễm không khí “cũng có lợi về mặt quốc phòng”. Tướng Trương giải thích khói mù do ô nhiễm được tạo thành từ các hạt kim loại nhỏ gọi là PM 2,5 và đường kính của hạt càng lớn thì càng dễ ngăn chặn chùm tia laser.

Theo tờ The South China Morning Post, cộng đồng mạng Trung Quốc đã nổi giận trước nhận định của viên tướng trên với hơn 10.000 lượt bình luận phản đối trên trang Sina Weibo. Trước phản ứng dữ dội của dư luận, thiếu tướng Trương thanh minh rằng ông chỉ nêu lên điểm yếu của vũ khí laser chứ không phải thanh minh cho tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng nghiêm trọng ở Trung Quốc.

Thụy Miên

>> Ô nhiễm không khí giúp Trung Quốc chống lại vũ khí laser của Mỹ?
>> Hải quân Mỹ bắt đầu sử dụng vũ khí laser
>> Trung Quốc phát triển vũ khí laser cạnh tranh với Nga, Mỹ
>> Mỹ sẵn sàng triển khai vũ khí laser

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.