Mong Thanh Niên Online 'nóng hổi hằng ngày'

25/02/2014 11:45 GMT+7

(TNO) Đã có hơn 700.000 độc giả tham gia vào cuộc khảo sát cải tiến Thanh Niên Online diễn ra từ ngày 2.12.2013 đến ngày 2.2.2014. Những ý kiến quý báu này sẽ giúp Thanh Niên Online đem đến cái mới cho công chúng, từng bước tự hoàn thiện để tiếp tục khẳng định vị thế.

(TNO) Đã có hơn 700.000 độc giả tham gia vào cuộc khảo sát cải tiến Thanh Niên Online diễn ra từ ngày 2.12.2013 đến ngày 2.2.2014.

 
Trong 2 tháng, Thanh Niên Online đã nhận được hơn 700.000 khảo sát hợp lệ của quý độc giả - Ảnh: Lê Quốc

Những ý kiến quý báu này sẽ giúp Thanh Niên Online đem đến cái mới cho công chúng, từng bước tự hoàn thiện để tiếp tục khẳng định vị thế.

Kỳ vọng

“Mong báo Thanh Niên làm thêm nhiều phóng sự điều tra để thấy được thực tại xã hội và xã hội sẽ có những chuyển biến tốt đẹp hơn từ các bài viết của Báo Thanh Niên”, “đơn đặt hàng” rất xác đáng của bạn đọc có địa chỉ email khuenguyen205@gmail.com (TP.HCM) đã làm chúng tôi thấy trọng trách mà bạn đọc đặt trên vai của tập thể Báo Thanh Niên.

Cũng giống như những cô gái về nhà chồng phải làm tròn phận dâu, từ chuyện nhỏ đến chuyện lớn, Thanh Niên nói chung, Thanh Niên Online nói riêng ví như đang “làm dâu trăm họ”. Và vì vậy, có rất nhiều kỳ vọng được bạn đọc gửi gắm cho chúng tôi, từ cải tiến giao diện, tăng tính tương tác với bạn đọc; thông tin chính xác, đáng tin cậy… đến cách bố trí các chuyên mục, nội dung, quảng cáo.

Một bạn đọc ở đường Lạc Long Quân, P.5, Q.11, TP.HCM cho rằng, Thanh Niên Online cần tăng cường tính tương tác với bạn đọc. Ví dụ: ngoài đường dây nóng, khi gửi email thông tin, bài vở, có phản hồi ngay để người gửi yên tâm. Một bạn đọc ở Bà Rịa - Vũng Tàu thẳng thắn góp ý: “Thanh Niên Online cần phản ảnh kịp thời  những bài viết và góp ý của mọi người; Giảm những mục quảng cáo rườm rà; Tạo điều kiện cho nhiều người có thể thuận lợi post comment; Mở rộng thêm mạng lưới của Thanh Niên Online”.

Có bạn đọc đề nghị Thanh Niên Online cần cải tiến để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của mình: “Tên miền nên ngắn gọn vì tôi không thích gõ phím nhiều. Giảm bớt ảnh động vì làm tăng lưu lượng truy cập dẫn đến chậm chạp. Quảng cáo nên có chọn lọc, kiểm tra kỹ giấy phép sản phẩm cần quảng cáo” hay “Thêm nhiều hình ảnh; font chữ dễ bắt mắt hơn”, “chú trọng đến tính đa phương tiện”…

Tương tác - sự gắn kết bền chặt 

Trong xu thế của báo chí truyền thông hiện đại, tính tương tác là yếu tố tạo nên sự gắn kết bền chặt giữa cơ quan truyền thông và bạn đọc. Trong thời gian qua, Thanh Niên Online đã nỗ lực tạo ra sự gắn kết này. Tuy vậy, theo bạn đọc, như thế chưa đủ và rất nhiều cách thức được bạn đọc đề ra như: Tạo ra những forum, khảo sát, điều tra về những lĩnh vực nóng để mọi người có thể tham gia đóng góp ý kiến, biện pháp giải quyết... “Trong các bài thảo luận sau bài viết nên nhanh chóng cập nhật nội dung để độc giả được tham khảo sau khi đưa ra ý kiến của mình, hoặc trả lời bạn đọc để tăng cường sự trao đổi giữa Thanh Niên Online và độc giả”, một bạn đọc ở Sóc Trăng đề xuất.

Bạn đọc có địa chỉ email hta_loc@yahoo.com góp ý Thanh Niên Online cần lắng nghe nhiều hơn thông tin của bạn đọc cung cấp và nếu đó là sự thật nên tìm hiểu và dựa vào thông tin độc giả cung cấp để làm những bài phóng sự điều tra hay hấp dẫn theo đúng tâm tư nguyện vọng độc giả.

Độc giả có địa chỉ email truchoang2803@gmail.com thẳng thắn nhận xét và đưa ra những ý kiến gợi mở: “Chuyên mục bạn đọc chưa kết nối được bạn đọc. Nếu được, chuyên mục này đăng tải những bài nhỏ, ngắn về suy nghĩ, bức xúc, chia sẻ của bạn đọc với cuộc sống sẽ phong phú, gần gũi hơn” hoặc: “Cần nên có thêm trang giao lưu với bạn đọc thông qua những vấn đề nóng hổi nhất như gợi ý chủ đề, lấy ý kiến bạn đọc, ...” (bạn đọc có địa chỉ email: huynhhonghiep@gmail.com).

Đến với vùng xa, “năm châu, bốn bể”

Ngoài những đóng góp, gửi gắm mang tính công nghệ, mỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật của Báo điện tử Thanh Niên Online (www.thanhnien.com.vn, www.thanhnien.vn)..., phần lớn độc giả đặc biệt quan tâm đến nội dung - yếu tố sống còn của một tờ báo.

 

Cuộc khảo sát cải tiến Thanh Niên Online được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 2.12.2013 đến ngày 2.2.2014 với sự tài trợ của Hãng hàng không Jetstar Pacific.

Trong 2 tháng, Thanh Niên Online đã nhận được hơn 700.000 khảo sát hợp lệ của quý độc giả. Thanh Niên Online xin cám ơn những ý kiến đóng góp quý báu của độc giả đồng thời cảm ơn nhà tài trợ Jetstar Pacific đã luôn đồng hành với chúng tôi trong cuộc khảo sát và các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa khác.

Một bạn đọc ở Đăk Nông kỳ vọng Thanh Niên Online đăng tải những thông tin về các vấn đề nóng bỏng đang diễn ra hằng ngày  như vấn đề tham ô, tham nhũng; các vấn đề về các tổ chức chạy án, chạy chức... Thanh Niên Online đi đầu trong việc đấu tranh với những vấn nạn của xã hội; làm cầu nối cho các công việc từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong xã hội; Tuyên tuyền mạnh về biển đảo và chủ quyền quốc gia cho lớp trẻ hiểu nhiều hơn…

Ngoài những đặt hàng về nội dung liên quan đến các vấn đề chính trị, xã hội, bạn đọc cũng góp ý Thanh Niên Online cần  bổ sung chuyên mục tư vấn tiêu dùng; bổ sung chuyên mục các sản phẩm khoa học công nghệ đơn giản, giúp những người ít tiền cũng có thể tiếp cận được; tăng thêm các chuyên mục về giới trẻ; tăng cường thể loại bài viết về kinh tế; gương, cách làm giàu; đầu tư hơn về các chuyên mục thuộc lĩnh vực giáo dục đào tạo, sức khỏe…

Một bạn đọc ở TP.HCM có địa chỉ email vothiphuongchi@yahoo.com.vn đã bộc bạch: “Tôi là một người mẹ nên luôn mong muốn sẽ được cập nhật nhiều hơn nữa kiến thức nuôi con, vì vậy tôi mong Thanh Niên Online thêm chuyên mục "Nuôi con" và tăng cường chuyên mục "Giáo dục".

Tuy vậy, cũng có nhiều ý kiến ít nhiều trái ngược liên quan đến góp ý của độc giả về nội dung giải trí trên Thanh Niên Online. Trong khi độc giả có địa chỉ email cuongk6nn@yahoo.com kiến nghị tăng cường thêm các thông tin thuộc lĩnh vực giải trí, “thêm video cười hay các câu chuyện cười...” hoặc các bài về văn hóa giải trí độc đáo và lạ trên thế giới… thì mốt số độc giả khác cho rằng cần “bớt những bài về siêu xe, siêu quậy, người mẫu, sao… trên Thanh Niên Online”.

Bạn đọc có địa chỉ email vothiphuongchi@yahoo.com.vn đã nhắn nhủ: “Tôi kỳ vọng Thanh Niên Online sẽ đến được với nhiều người dân vùng sâu vùng xa và kiều bào khắp năm châu, bốn bể hơn để nhà nhà, người người đều có thể cập nhật được những tin tức nóng hổi hằng ngày”.

Và đó cũng là mong muốn của Ban biên tập Báo Thanh Niên trong nỗ lực cải tiến mọi mặt, hướng đến truyền thông số, truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng để tiến xa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả.

Danh sách bạn đọc trúng giải trong cuộc khảo sát cải tiến Thanh Niên Online

1. Nguyễn Đình Sơn (437/41/A1 Hoàng Văn Thụ - Tân Bình - TP.HCM)

2. Lê Trung Toàn (162/107 Nguyễn Việt Hồng, phường An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ )

3. Nguyễn Ngọc Quyền (K159/16 Trần Thái Tông, An Khê, Thanh Khê, TP.Đà Nẵng)

4. Nguyễn Quang Phục (Công ty TNHH Guang Lian steel, Khu công nghiệp Dung Quất, xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi)

THANH NIÊN ONLINE

>> Thanh Niên Online đã có mặt ở Mobile World Congress 2014
>> Trả lời khảo sát, nhận vé máy bay cùng Thanh Niên Online
>> Kiểm tra, xử lý thông tin được phản ánh trên Thanh Niên Online
>> Quà tặng cho độc giả Thanh Niên Online trên trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu Lazada.vn
>> Thanh Niên Online ra mắt chuyên trang Sài Gòn Ẩm thực
>> Thanh Niên Online ra mắt Thế giới xe
>> Đón xem iHay và Tin nóng trên Thanh Niên Online
>> Thanh Niên Online ''Điểm báo'' dành cho người bận rộn
>> Cùng Thanh Niên Online “gỡ rối” về du học
>> Gửi Quà tặng âm nhạc trên chuyên trang của Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.