Khi con trai chọn bạn gái

23/02/2014 03:00 GMT+7

Đoạn phim Tâm lý con trai khi chọn bạn gái đang được dân mạng đặc biệt yêu thích.

Khi con trai chọn bạn gái 

Cho dù đã yêu, đang yêu hay vẫn còn cô đơn, độc thân; dù đang đi học hay đi làm, thì mỗi người đều có những tiêu chuẩn để lựa chọn bạn gái phù hợp cho mình. Tuy nhiên theo thời gian và trải nghiệm, các tiêu chuẩn sẽ dần được thay thế hoặc mất đi. Nhưng quá trình này không phải ai cũng nhận thức rõ. Và chỉ trong hơn 3 phút, đoạn phim Tâm lý con trai khi chọn bạn gái (http://youtu.be/r4YQfeodVw8) đã giải đáp thắc mắc cho những ai còn băn khoăn.

Theo đoạn phim, khi học mẫu giáo thì tiêu chuẩn về một người con gái mình thích của con trai rất đơn giản. Đó chỉ là một bạn nữ có vẻ bề ngoài thật dễ thương, ưa nhìn, tính tình hiền lành. Và có thêm tiết lộ đầy bất ngờ, đó là “nếu người con gái ấy có nhiều kẹo và đồ chơi thì càng tốt”.

Khi học tiểu học, do thay đổi của môi trường mới, kéo theo sự thay đổi của những tiêu chuẩn lúc trước, bánh kẹo và đồ chơi không còn sức hút. Thay vào đó, hình mẫu người con gái lý tưởng lúc này là những cô gái học giỏi, cán bộ lớp.

Đến những năm học THCS, THPT thì học giỏi không còn là tiêu chuẩn quan trọng với con trai. Tiêu chí được con trai quan tâm nhiều nhất chính là ngoại hình, đa phần họ đều thích những bạn nữ xinh xắn, ưa nhìn, có dáng chuẩn. “Sở dĩ có điều này là vì con trai ở lứa tuổi này vẫn còn ưa bề nổi, mong muốn có bạn gái đẹp, lung linh để hãnh diện giới thiệu, khoe với bạn bè mà không cần để ý đến những phẩm chất tốt đẹp bên trong”, đoạn phim giải thích.

Đến thời sinh viên, tâm lý người con trai cũng đã thay đổi, họ mong có bạn gái hòa đồng, thân thiện, năng nổ, khéo ăn nói. Đến giai đoạn trưởng thành, với sự chiêm nghiệm của mình, lúc này con trai cần một chỗ dựa về tinh thần nên ước mong có được bạn gái tâm lý, thấu hiểu và cảm thông, biết lắng nghe và chia sẻ.

Đoạn phim gửi thông điệp: Đừng bao giờ để những chuẩn mực, những tiêu chí vớ vẩn do bản thân tự tạo ra trở thành rào cản. Đừng bao giờ sợ yêu, đừng lo sẽ bị tổn thương khi yêu... mà hãy nhắm mắt và làm theo con tim, gạt bỏ những thứ vớ vẩn để lao thẳng vào tình yêu đang có và đốt cháy mọi cảm xúc để cảm nhận tình yêu.

Ngay sau khi được đăng trên YouTube, đoạn phim do nhóm Yolo Digital (https://www.face book.com/yolodigital) thực hiện đã thu hút hơn 52.000 lượt xem sau vài ngày đăng tải, đồng thời được dân mạng bấm like rần rần và chia sẻ khí thế. “Hãy giới thiệu thật nhiều để những ai đã, đang hoặc sắp sửa yêu có cơ hội hiểu rõ hơn về tâm lý của con trai”, lời kêu gọi của một thành viên trên YouTube. Trong khi đó, thành viên các diễn đàn, mạng xã hội như: Facebook, YuMe thuộc “phe kẹp nơ” thì tỏ vẻ hí hửng khi qua đoạn phim đã biết được những nét tâm lý khi yêu của con trai.

Nhiều cô nàng đang yêu cũng đánh dấu bạn trai mình vào đoạn phim thú vị này với những trạng thái trêu chọc. Như Thúy Diễm đùa với bạn trai trên Facebook: “Thế, ấy có phải đã từng như thế không nhỉ”… Còn với những nhân vật chính được đề cập trong đoạn phim, các thành viên nam thì cập nhật những trạng thái: “Ối, làm lộ bí mật hết rồi”, “Y chang mình, quá chuẩn”, “Sao hay vậy nhỉ, nói trúng phóc”. Cũng có những ý kiến cho rằng ở một vài giai đoạn, đoạn phim nói chưa chính xác vài biểu hiện của con trai. Tuy nhiên nhiều dân mạng bảo vệ: “Nhóm làm phim đâu phải là chuyên gia tâm lý, nên thực hiện đoạn phim này đã là quá tuyệt vời”, Loan Trần bình luận.

Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An, Trung tâm đào tạo kỹ năng sống Ý Tưởng Việt, nhận xét: “Đoạn phim là sự thể hiện sinh động và sáng tạo tình yêu của con trai dành cho một nửa còn lại, giúp chúng ta có một cái nhìn toàn diện hơn về tiến trình cũng như các đặc điểm tình yêu qua từng giai đoạn từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành. Theo tôi, ê kíp thực hiện đoạn phim đã có sự đầu tư rất lớn cho ý tưởng và cách thức thể hiện, bởi đã phản ánh khá chính xác những dấu hiệu và những biểu hiện thường thấy khi yêu của con trai”. Thạc sĩ An cũng không ngần ngại chấm 9/10 điểm cho đoạn phim dễ thương và thú vị này.

Bình luận

“Mình dành lời khen cho những hình ảnh minh họa, rất dễ thương và sáng tạo”. (Quỳnh Anh/ YuMe)

“Rất hay và ý nghĩa. Cảm ơn ê kíp thực hiện”. (Tu_vi_tran/ YouTube)

“Qua đoạn phim mình hiểu là con trai ai cũng mong bạn gái đẹp, nhưng để có một tình yêu bền vững, thì cần nhiều hơn ở sự chân thành và thấu hiểu”. (Trúc Diễm/Facebook)

“Quá đúng! Tuyệt vời ông mặt trời”. (Le Anh/Facebook)

 Nguyễn Thanh Nam

>> Không có chuyện CNC kiện YouTube
>> YouTube hỗ trợ video 4K siêu nét
>> Nintendo 3DS hỗ trợ xem YouTube
>> YouTube phục hồi video ca khúc “mát mẻ” của Justin Timberlake
>> Bị YouTube cấm cửa vì... người mẫu khỏa thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.