Một ban nhạc Canada 'đòi nợ' Bộ Quốc phòng Mỹ 666.000 USD

08/02/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Ban nhạc rock Skinny Puppy (Canada) cho biết họ đã gửi hóa đơn đến Lầu Năm Góc (Mỹ) đòi trả 666.000 USD sau khi một cựu quản giáo nhà tù Guantanamo tiết lộ quân đội Mỹ dùng các bài hát của ban nhạc này để... tra tấn tù nhân.

Cevin Key, thành viên nhóm Skinny Puppy, cho biết viên quản giáo nhà tù Guantanamo, một người hâm mộ Skinny Puppy, cho biết các bài hát của ban nhạc này được mở to để tra tấn tù nhân, theo AFP ngày 8.2.

“Chúng tôi gửi cho Lầu Năm Góc hóa đơn đòi 666.000 USD bởi vì họ dùng bài hát của chúng tôi mà không thông báo và sử dụng các bài hát của chúng tôi để làm vũ khí tra tấn”, Key cho hay.

Sở dĩ Skinny Puppy đòi 666.000 USD vì con số 666 được coi là con số của “quỷ dữ”, theo AFP.

Nhưng Lầu Năm Góc cho rằng họ vẫn chưa nhận được hóa đơn đòi tiền nào từ Skinny Puppy, khẳng định Mỹ cấm mở nhạc to để tra tấn tù nhân, cũng theo AFP.

Skinny Puppy nổi tiếng nhờ phong cách hard rock với các màn biểu diễn “ghê rợn”, dùng máu giả, dao, da thú, trang phục đầy máu me...

Key cho biết Skinny Puppy phản đối dùng hard rock để tra tấn tù nhân và thừa nhận rằng các bài hát của Skinny Puppy có thể là “một cơn ác mộng kinh hoàng” đối với một số người nghe.

Các nhà hoạt động nhân quyền Mỹ cũng cho rằng các nghi phạm khủng bố bị tra tấn lấy lời khai bằng cách cho nghe nhạc hard rock mở to liên tục trong nhiều giờ liền tại Guantanamo.

Một số ban nhạc hard rock khác của Mỹ như REM, Rage Against the MachineMetallica, cũng đã lên án việc sử dụng nhạc của họ để tra tấn tù nhân ở nhà tù Guantanamo, theo AFP.

Phúc Duy

>> Lầu Năm Góc, CIA ra lệnh cho y bác sĩ tra tấn tù nhân khủng bố?
>> Tình báo Mỹ chi 15 triệu USD mở nhà tù bí mật ở Ba Lan
>> Xét xử nhà tù 'đen' của CIA
>> Mỹ bị tố dùng biện pháp tra tấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.