Vụ chìm tàu cá, 3 người chết, 1 người mất tích: Ngư dân mòn mỏi chờ khơi thông luồng tuyến

20/01/2014 02:00 GMT+7

Đến tối 19.1, thi thể thuyền viên Phạm Thú, 1 trong 5 người đi trên tàu cá TTH - 26669 (do ông Hồ Văn Hiền ở thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế làm thuyền trưởng) bị sóng đánh chìm, vẫn chưa được tìm thấy (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Ngư dân Trần Văn Chiến, thuyền trưởng một thuyền đánh cá ở xã Phú Thuận (H.Phú Vang), cho hay toàn bộ tàu thuyền của 5 xã vùng biển là Phú Thuận, Thuận An, Vinh Thanh, Phú Diên và Hải Dương đều phải đi qua luồng biển mới này khi luồng cũ bị cát bồi lấp cách nay 3 tháng.  “Nó cũng bị bồi lắng, tàu thuyền rất dễ mắc cạn, mà mùa này biển động, sóng dữ nên càng nguy hiểm. Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng nạo vét khơi thông nhiều lần rồi”, ông Chiến nói như van.

Không chỉ thế, đông đảo bà con ngư dân các xã vùng biển tỉnh Thừa Thiên-Huế và ngư dân một số tỉnh lân cận cũng than vãn vì chiếc cầu cũ Thuận An cản trở tàu thuyền ra biển, vào bờ suốt mấy năm nay. Chiếc cầu đã vô dụng sau khi có cầu mới thay thế.

Ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết thêm việc nạo vét cửa biển Thuận An đã được Bộ GTVT phê duyệt và UBND tỉnh thống nhất giao cho Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc thực hiện. “Trước cơn bão Haiyan hồi tháng 11.2013, đơn vị thi công có thông báo với chúng tôi và đã tập kết máy móc, sà lan, thiết bị vật tư để nạo vét nhưng do thời tiết xấu nên họ hoãn làm cho đến nay...”, ông Phước nói. Riêng chiếc cầu cũ Thuận An, ông Phước cho hay trước đây UBND tỉnh có phương án tháo dỡ hoàn toàn, nhưng thiếu kinh phí, chưa triển khai được.

Liên quan tàu cá TTH - 26669 bị chìm, theo phía chính quyền, tàu này chưa mua bảo hiểm.

Đình Toàn

>> Chìm tàu cá ngay cửa biển mới mở
>> Chìm tàu cá, 3 người chết, 1 người mất tích
>> Chìm tàu cá, 5 ngư dân được cứu
>> Tàu hàng đâm chìm tàu cá, 4 ngư dân được cứu sống
>> Chìm tàu cá, 4 ngư dân mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.