'Giọng hát Việt' thiếu giọng vượt trội

15/12/2013 02:45 GMT+7

Đó là nhận định của nhiều nhạc sĩ và cả khán giả, trước đêm chung kết Giọng hát Việt 2013 diễn ra đêm nay 15.12.

 Giọng hát Việt 2013
Thí sinh vào vòng chung kết. Từ trái sang: Hà My, Cát Tường, Thảo My, Hoàng Tôn   - Ảnh: C.T.S

Giọng hát Việt đã trải qua một đoạn đường dài (vòng Giấu mặt bắt đầu vào tháng 5.2013) và phải cạnh tranh cùng lúc với nhiều chương trình ca hát trực tiếp khác liên tiếp lên sóng. Không ít khán giả cho biết họ còn nhớ tất cả các thí sinh mùa đầu tiên khi vào vòng live show, nhưng lần này tối chủ nhật nào họ cũng xem mà không thể nhớ tên thí sinh.

 

Nếu không có sự đột phá thì các thí sinh vào chung kết sẽ khó giữ tên tuổi cho mình và cho cả chương trình

Nhạc sĩ Quốc An

Điều này cũng dễ hiểu bởi trong số 20 người vào vòng live show có đến hơn phân nửa chọn thể loại pop ballad, còn các thí sinh khác cũng không có gì nổi bật. Trước khi vào vòng bán kết, sự ra đi của vài gương mặt có thực lực như Hoàng Yến, Ngọc Trâm ít nhiều làm giảm sức hút với người xem. Đến khi Hồng Nhung loại Hà Linh, Quốc Trung không giữ rocker Thái Châu, Đàm Vĩnh Hưng loại Song Tú (trong bán kết 2), thì các fan của những thí sinh này thất vọng về các huấn luyện viên (HLV) của các đội.

Đặc biệt là ca sĩ Hồng Nhung bị phản ứng mạnh khi không chọn Hà Linh dù số phiếu bình chọn của thí sinh này gấp đôi thí sinh cùng đội là Cát Tường. Ai cũng nhận thấy Cát Tường có khả năng sáng tác, có cá tính nhưng xét về chất giọng, ngoại hình đi đường dài thì không bằng Hà Linh. Đó là chưa nói đến đêm bán kết 2 (loại trực tiếp) Cát Tường hát không đạt bài do mình sáng tác về mẹ vì bị cảm xúc lấn át.

Nhạc sĩ Quốc An cho rằng: “Năm nay cuộc thi không được chú ý như năm 2012 bởi khả năng của thí sinh không bằng năm trước. Những thí sinh có thành tích cao sau cuộc thi này muốn trở thành ngôi sao cũng khó vì họ không đủ lực. Nếu không có sự đột phá thì các thí sinh vào chung kết sẽ khó giữ tên tuổi cho mình và cho cả chương trình”.

HLV mất chất ngẫu hứng

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt nhận định: “Cuộc thi không còn lôi cuốn khán giả không phải vì không còn thí sinh hay mà theo tôi là ván bài của cuộc thi đã lộ diện và ai cũng có thể đoán HLV sẽ làm gì và chọn ai. Mùa này HLV hơi tập trung vào tranh luận chuyện ngoài chuyên môn và quảng bá mình hơn là lo cho thí sinh”.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, sở dĩ 4 HLV lần này càng về sau càng không được ủng hộ nhiều vì: “Họ nhận xét theo chủ đích và công thức của cuộc thi. Chất nghệ sĩ trong nhận định có phần ít, chủ yếu tạo sự kiện để gây chú ý là chính. Ngoài ra, tôi có cảm giác thí sinh có năng lực năm nay bị loại trước nên tạo sự bức xúc từ khán giả, người hâm mộ”.

Đêm chung kết Giọng hát Việt 2013 ngoài phần thi của 4 thí sinh: Cát Tường, Thảo My, Nguyễn Hoàng Tôn và Hà My sẽ có phần biểu diễn của á quân The Voice Mỹ - ca sĩ Terry Mcdermott (người Scotland - ảnh). Chương trình diễn ra lúc 21 giờ 15 ngày 15.12.2013 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3).

Dạ Ly

 >> Giọng hát Việt 'nóng' vì nghi án mua bình chọn
>> Ai sẽ đăng quang 'Giọng hát Việt 2013'?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh nói gì về đối thủ?
>> Giọng hát Việt: Quyền lực của khán giả ở đâu? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.