Ai sẽ đăng quang 'Giọng hát Việt 2013'?

14/12/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Trải qua gần 7 tháng tranh tài, 4 thí sinh xuất sắc nhất của Giọng hát Việt gồm Cát Tường, Thảo My, Hoàng Tôn và Hà My sẽ tiến đến đêm chung kết diễn ra tối 15.12. Ai sẽ trở thành quán quân mùa thứ hai?

Bầu chọn
Theo bạn, ai sẽ trở thành quán quân Giọng hát Việt 2013?

>> Giọng hát Việt: Thí sinh nói gì về đối thủ?
>> Giọng hát Việt: Quyền lực của khán giả ở đâu?


Top 4 Giọng hát Việt 2013 - Ảnh: Độc Lập

Khó tìm nhân tố nổi trội

Thực tế, bước sang mùa thứ hai, Giọng hát Việt đã giảm nhiệt rất nhiều so với mùa giải đầu tiên. Ngoài việc không còn sự mới lạ với khán giả thì chất lượng thí sinh cũng là điều đáng bàn.

Ngay từ vòng Giấu mặt, Giọng hát Việt đã không có nhiều nhân tố mới "gây bão" giống năm ngoái như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương...

Top 4 năm nay ngoại trừ Thảo My (đội Đàm Vĩnh Hưng) được xem là gương mặt khá mới thì những thí sinh còn lại gồm Cát Tường (đội Hồng Nhung), Hà My (đội Quốc Trung) và Hoàng Tôn (đội Mỹ Linh) đều ít nhiều có kinh nghiệm trình diễn và lượng khán giả nhất định trước khi tham gia chương trình này.

Hà My đã đi hát gần 10 năm. Trước khi đến với Giọng hát ViệtHoàng Tôn đã được khán giả trẻ yêu mến qua một số ca khúc do mình sáng tác và biểu diễn. Cát Tường trưởng thành từ một số cuộc thi học sinh, sinh viên và có lượng fan khá lớn trên mạng xã hội từ trước khi tham gia cuộc thi này.


Vũ Cát Tường - Ảnh: Độc Lập


Hà My - Ảnh: Độc Lập

 

Qua các vòng thi, top 4 gần như không để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả, thậm chí có lúc sa sút phong độ. Hoàng Tôn từng bị Mỹ Linh phê bình vì lo chạy show, lơ là cuộc thi. Thảo My có sức trẻ nhưng thật khó để chọn ra đâu là tiết mục ấn tượng nhất của giọng ca 16 tuổi này.

Trong khi đó, Vũ Cát Tường dù đáp ứng nhiều tiêu chí của cuộc thi như nhận xét của HLV Hồng Nhung nhưng càng về sau càng có vẻ đuối dần và có phần thiếu kiềm chế cảm xúc, cụ thể là trong đêm bán kết 2 vừa qua.

Trong số 4 thí sinh, Hà My có lẽ là người giữ vững phong độ nhất nhờ kinh nghiệm đi hát nhiều năm. Tuy nhiên, thiệt thòi cho cô là số lượng bình chọn thường không ổn định. Trong đêm bán kết 2, nếu không nhờ HLV Quốc Trung dành 70% số điểm thì Hà My đã phải ra về vì lượng bình chọn ít hơn Thái Châu.

Ngoài lượng fan riêng của mỗi thí sinh thì thực tế nhiều khán giả xem truyền hình không mấy ấn tượng với top 4 năm nay.

Chạy đua bình chọn

Không còn sự can thiệp của các HLV, đêm chung kết sẽ dựa trên 100% bình chọn của khán giả. Chính vì thế mà kết quả cũng trở nên... khó lường.

Hiện tại, nhiều dự đoán đang nghiêng về phía Thảo My. Ngoài hậu phương vững chắc là dì của mình - diễn viên, người mẫu Vũ Thu Phương, Thảo My còn được sự dẫn dắt của HLV Đàm Vĩnh Hưng, người có kinh nghiệm ngồi "ghế nóng" 2 mùa giải.

Nếu Thảo My đoạt ngôi quán quân xem ra sẽ rất phù hợp với mô tuýp "from zero to hero" (từ vô danh trở thành người hùng). Năm ngoái, Hương Tràm cũng đăng quang cuộc thi này khi mới 17 tuổi.

Mới đây, trên mạng còn lan truyền hình ảnh một số người dân Nam Định treo băng rôn trước nhà nhằm kêu gọi bình chọn cho Thảo My. Có thể thấy, cô gái 16 tuổi này đang có nhiều lợi thế trong cuộc chạy đua lần này.


Vũ Thảo My đang có nhiều lợi thế trong cuộc đua lần này - Ảnh: Độc Lập 


Hoàng Tôn lại rất được lòng khán giả trẻ - Ảnh: Độc Lập

 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những thí sinh còn lại chịu thua kém. Những ngày qua, các fan của Hoàng Tôn, Hà My và Vũ Cát Tường vẫn đang ra sức kêu gọi bình chọn cho thần tượng của mình. 

Trong 4 thí sinh, ngoài Thảo My thì Hoàng Tôn là thí sinh luôn có số lượng bình chọn cao nhất trong đội của mình với tỉ lệ áp đảo các thí sinh còn lại trong đội. Cát Tường và Hà My cũng thu hút một lượng fan đến giả cổ vũ trong các đêm thi vừa qua.

Và vì thế, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một cuộc đua dựa vào bình chọn như Giọng hát Việt!

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung gây sốc khi trao 100% số điểm cho Cát Tường
>> Giọng hát Việt' 2013: Ai sẽ vào top 4?
>> Á quân 'The Voice' Mỹ trình diễn trong đêm chung kết 'Giọng hát Việt' 2013
>> Giọng hát Việt: Hâm nóng bằng 'tranh cãi
>> Quán quân The Voice Mỹ bùng nổ trên sân khấu Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt: Cát Tường lột xác, Thảo My bùng nổ
>> Quán quân The voice Mỹ diễn tại bán kết Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung 'phản pháo' Đàm Vĩnh Hưng
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy
>> Giọng hát Việt: Choáng với tạo hình 'bán nam, bán nữ' của thí sinh
>> Giọng hát Việt: 16 thí sinh căng thẳng tập luyện cho liveshow 4
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bất ngờ loại 'bản sao' Bằng Kiều
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh phấn khích trước quán quân The Voice Anh
>> Quán quân 'The Voice' Anh xuất hiện trong 'Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.