Gió mùa đông bắc đe dọa tàu thuyền trên biển

14/12/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Chiều và đêm nay 14.12, các vùng biển vịnh Bắc bộ, khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển Quần đảo Hoàng Sa, sẽ có gió mùa đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động, đe dọa sự an toàn tàu thuyền trong các vùng biển này.

 
Tàu thuyền neo đậu trước bến tàu Bãi Cháy (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) tránh bão số 6 hồi tháng 8.2013 - Ảnh: Thúy Hằng

8 giờ sáng nay 14.12, Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư và  Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã phát đi công điện khẩn gửi các Bộ, ngành T.Ư; các địa phương từ Quảng Ninh đến Phú Yên yêu cầu sớm có biện pháp đối phó tình huống gió mùa đông bắc sẽ mạnh lên trên biển.

Theo nội dung công điện, thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh, bắt đầu từ chiều và đêm nay 14.12, vùng biển trong khu vực vịnh Bắc bộ, bắc biển Đông, bao gồm cả Quần đảo Hoàng Sa sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động, đe dọa sự an toàn các phương tiện hoạt động trên biển.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn yêu cầu, các địa phương, Bộ, ngành T.Ư thông báo rộng rãi đến các chủ phương tiện, tàu thuyền đang còn hoạt động trên các vùng biển nói trên về diễn biến của gió mùa đông bắc để chủ động phòng tránh.

Các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của đợt gió mùa này, giữ liên lạc với các chủ phương tiện tại các vùng biển này để sẵn sàng xử lý các tình huống xấu trên biển; sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn ngư dân khi xảy ra các sự cố tàu, thuyền.

P.Hậu

>> Gió mùa đông bắc gây mưa giông nhiều nơi
>> Vùng áp thấp và gió mùa đông bắc rất mạnh trên biển Đông
>> Tàu chiến Trung - Mỹ suýt đâm nhau trên biển Đông
>> Tàu sân bay Liêu Ninh xuống biển Đông
>> Trung Quốc đưa tàu sân bay xuống biển Đông 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.