Tàu sân bay Liêu Ninh xuống biển Đông

27/11/2013 03:30 GMT+7

Ngày 26.11, tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc rời cảng Thanh Đảo ở Hoàng Hải, đi qua biển Hoa Đông xuống biển Đông để thực hiện cái gọi là “sứ mệnh huấn luyện và nghiên cứu khoa học”.

Tân Hoa xã dẫn lời thuyền trưởng Trương Tranh nói đây là lần đầu tiên tàu Liêu Ninh có chuyến huấn luyện xuyên biển kể từ khi được biên chế hồi năm ngoái. Trong chuyến hải hành lần này, tàu còn được hộ tống bởi 2 khu trục hạm và 2 tàu hộ vệ. Theo ông Trương, đợt huấn luyện sắp tới nhằm kiểm tra thiết bị của tàu Liêu Ninh cũng như khả năng của binh sĩ trong môi trường làm việc liên tục và những điều kiện thời tiết khác nhau.

Hải quân Trung Quốc nhấn mạnh đây là đợt huấn luyện bình thường đã được lên kế hoạch từ trước, nhưng không nói rõ thời gian cũng như địa điểm.

Ngoài ra, Nhân Dân nhật báo mới đây dẫn lời thiếu tướng hải quân Doãn Trác, chuyên gia quân sự nổi tiếng của Trung Quốc, khẳng định nước này sẽ sớm thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Đông và Hoàng Hải sau khi đã lập khu vực tương tự trên biển Hoa Đông và bị nhiều bên phản đối.

Thụy Miên

>> Máy bay tàu Liêu Ninh bị chê
>> Trung Quốc biên chế tàu sân bay Liêu Ninh
>> Tàu sân bay Trung Quốc sẽ được đặt tên Liêu Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.