Sản xuất của doanh nghiệp có dấu hiệu chậm lại

03/12/2013 19:30 GMT+7

(TNO) Sáng 3.12, Ngân hàng HSBC công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 11 đạt 50,3 điểm, thấp hơn mức 50,5 điểm của tháng 10.

Kết quả khảo sát tháng 11 cho thấy số lượng đơn đặt hàng mới giảm lần đầu tiên trong ba tháng. Mức giảm nhẹ diễn ra sau khi đã tăng kỷ lục vào tháng 10, và được cho là phản ánh nhu cầu yếu kém hơn.

Có dấu hiệu cho thấy tình hình thời tiết xấu kéo theo lũ lụt cũng đã góp phần làm giảm số lượng đơn đặt hàng mới. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng giảm trong tháng 11.

Chi phí đầu vào tiếp tục tăng trong tháng 11 và được coi là kết quả của những khó khăn từ phía nguồn cung dẫn đến khan hiếm nguyên vật liệu.

Mức độ tăng chi phí đầu vào mặc dù là mạnh nhưng vẫn là chậm nhất kể từ tháng 7. Hơn nữa, các nhà cung cấp cũng muốn cải thiện hoạt động của họ trong tình hình thiếu hụt hàng hóa.

Các nhà sản xuất muốn duy trì biên lợi nhuận bằng cách tăng giá cả hàng hóa. Tháng 11 là tháng thứ hai liên tiếp có giá cả đầu ra tăng, mặc dù áp lực cạnh tranh làm cho lạm pháp chỉ ở mức nhẹ.

Thanh Xuân

>> Ngân hàng HSBC VN giảm lãi suất cho vay cá nhân
>> Tôi rất hài lòng và tin tưởng vào ngân hàng HSBC”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.