"Tôi rất hài lòng và tin tưởng vào ngân hàng HSBC”

18/11/2008 07:42 GMT+7

Luôn đồng hành cùng sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) nói riêng là chiến lược phát triển của ngân hàng HSBC trong thời gian gần đây.

Nhân dịp HSBC vừa cho ra mắt gói sản phẩm dành riêng cho khách hàng DNVVN, chúng tôi đã trao đổi với một trong những khách hàng là doanh nghiệp đang sử dụng các dịch vụ của HSBC. Sau đây là những chia sẻ của ông Lương Tấn Thoại (ảnh), kế toán trưởng của Tập đoàn truyền thông Golden.

* Chào ông, ông có thể giới thiệu đôi nét về tập đoàn Golden?

- Golden là một tập đoàn truyền thông có nhiều năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, tập đoàn có 6 công ty con chuyên về quảng cáo, PR, sản xuất phim, chương trình truyền hình. Chúng tôi đang cộng tác với nhiều công ty lớn tại Việt Nam.

* Việc lựa chọn ngân hàng là rất quan trọng đối với một doanh nghiệp. Vậy Golden đã chọn ngân hàng như thế nào?

- Trước đây, chúng tôi đã hợp tác và làm việc với rất nhiều ngân hàng. Golden là một công ty chuyên về dịch vụ, chính vì vậy chúng tôi không sở hữu nhiều tài sản hữu hình, điều mà hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu khi xét duyệt cho vay. Sau khi tìm hiểu thông tin về HSBC, ban lãnh đạo công ty đã quyết định thử nghiệm với ngân hàng này. Rõ ràng, họ có sự linh động, nhanh chóng hơn trong việc giúp chúng tôi giải quyết các vấn đề về tài chính. Hiện nay, 6 công ty thuộc tập đoàn Golden đều đang giao dịch với ngân hàng HSBC.

* Hiện tại, dịch vụ ngân hàng nào đang được công ty ông sử dụng nhiều nhất?

- Chúng tôi sử dụng nhiều loại dịch vụ tài chính để phục vụ cho các hoạt động của doanh nghiệp. Điển hình như sản phẩm thanh toán quốc tế. Chúng tôi thường xuyên mua bản quyền các phim, chương trình nước ngoài về Việt Nam để sản xuất. Trước đây, tôi thường gặp khó khăn về vấn đề thủ tục, chứng từ, hồ sơ. Nhưng tại HSBC, tôi thấy mọi việc được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả hơn. Họ luôn chuẩn bị sẵn những biểu mẫu, giấy tờ cần thiết để giúp chúng tôi hoàn thành đầy đủ bộ hồ sơ. Việc này giúp tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Hơn nữa với mạng lưới toàn cầu tại hơn 85 quốc gia, HSBC giúp cho việc thanh toán, giao dịch của công ty chúng tôi trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

* Ngoài sản phẩm, ông có nhận xét như thế nào về cách thức phục vụ của ngân hàng?

- Qua một thời gian dài tiếp xúc và làm việc với nhiều ngân hàng, tôi nhận thấy HSBC làm rất tốt công tác phục vụ khách hàng. Tôi ấn tượng với cách HSBC cử người đến doanh nghiệp để giúp tôi xử lý các vấn đề. Trước đây, thông thường, tôi chỉ có thể tiếp xúc với các ngân hàng khác trong giờ hành chính. Còn riêng với HSBC, nhân viên rất nhiệt tình giúp đỡ và hướng dẫn cụ thể. Thỉnh thoảng, có việc gấp, tôi vẫn có thể làm việc trực tiếp với nhân viên đến tận 18 - 19h. Đôi khi gặp những vấn đề lớn, chúng tôi có thể dễ dàng tiếp xúc với các vị trí cấp cao của HSBC để nhanh chóng đưa ra giải pháp. Ngoài ra, những hội thảo chuyên đề của HSBC rất hữu ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ như chúng tôi. Tôi cho rằng đây là việc làm cần thiết, nên được duy trì và phát triển.

* Sau hơn hai năm giao dịch với HSBC, ông cảm thấy như thế nào?

- Tôi thấy hài lòng và rất tin tưởng. Từ kinh nghiệm của công ty, tôi nhận thấy rằng những lợi ích mang lại lớn hơn nhiều so với chi phí bỏ ra. Sự chênh lệch về phí dịch vụ thực tế, chỉ là một khoản nhỏ nhưng những tiện ích nhận được, tôi cho là lớn và quan trọng hơn nhiều đối với một doanh nghiệp. Bên cạnh đó, uy tín của ngân hàng cũng mang lại những lợi ích nhất định. Tôi cho rằng đối tác sẽ đánh giá cao và tin tưởng hơn khi công ty làm việc với những ngân hàng lớn, uy tín, nhất là trong hoàn cảnh kinh tế nhiều thay đổi và biến động như hiện nay.

* Với kinh nghiệm của một người làm về tài chính, ông có lời khuyên gì dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ?

- Về việc lựa chọn ngân hàng, tôi nghĩ các doanh nghiệp nên dùng thử, tự đánh giá để cảm nhận được sự hiệu quả và tiện lợi do ngân hàng đem lại. Tôi đã từng giới thiệu nhiều đối tác đến với HSBC và bản thân họ đều cảm thấy hài lòng. Tôi cho rằng các doanh nghiệp không nên chỉ chú tâm đến vấn đề chi phí bỏ ra mà quan trọng là sự cân đối giữa chi phí và lợi ích nhận được.

BUSINESSVANTAGE - Gói dịch vụ đặc biệt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đây là một gói sản phẩm kết hợp toàn bộ dịch vụ tài chính ngân hàng trong một tài khoản, gồm có:

 • Tài khoản giao dịch có lãi suất - tài khoản vãng lai  • Ngân hàng trực tuyến doanh nghiệp
 • Thẻ ATM doanh nghiệp  • Thanh toán và quản lý tiền tệ
 • Dịch vụ ngoại hối  • Thanh toán quốc tế

Gói dịch vụ này của HSBC cung cấp hàng loạt tiện ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cũng như thẻ ATM dành cho doanh nghiệp và dịch vụ ngân hàng qua điện thoại, phần lớn các dịch vụ - bao gồm dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài vào Việt Nam, dịch vụ chi trả lương tự động thông qua ngân hàng trực tuyến và sao kê ngân hàng hàng tháng - đều được cung cấp miễn phí.

Khách hàng còn được giảm giá cho các giao dịch chuyển khoản trong nước và ngoài nước, giảm giá cho dịch vụ chuyển tiền trực tuyến, hưởng mức phí ưu đãi cho các dịch vụ tài chính hỗ trợ xuất nhập khẩu, tỷ giá hối đoái ưu đãi cho các giao dịch ngoại hối giao ngay và được phục vụ bởi chuyên viên ngân hàng chuyên nghiệp được đào tạo bài bản về phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ.

Dịch vụ Tài chính doanh nghiệp
www.hsbc.com.vn/commercial
Hotline: 1800 555 528 / (848) 3520 3333

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.