Khai mạc triển lãm và hội thảo dầu khí ASEAN

28/11/2013 20:11 GMT+7

(TNO) Ngày 28.11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm TP.HCM diễn ra khai mạc Triển lãm và Hội thảo dầu khí ASEAN (Ascope) lần thứ 10 với sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

(TNO) Ngày 28.11, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm TP.HCM diễn ra khai mạc Triển lãm và Hội thảo dầu khí ASEAN (Ascope) lần thứ 10 với sự tham dự của hơn 300 doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.


Khách tham quan triển lãm - Ảnh: Đ.Mười

Với định kỳ 4 năm một lần, năm nay Việt Nam đăng cai tổ chức, triển lãm là dịp để các doanh nghiệp ngành dầu khí các quốc gia trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật - công nghệ, thúc đẩy sự phát triển ngành dầu khí trong và ngoài khu vực ASEAN.

Tại hội thảo, nhiều CEO đến từ các doanh nghiệp dầu khí hàng đầu khu vực cho rằng Đông Nam Á, nhất là Việt Nam sẽ đối mặt với thách thức to lớn khi nhu cầu sử dụng năng lượng ngày một tăng, nhất là những thành phố lớn.

Nhiều ý kiến cho rằng, chính phủ các nước trong khu vực cần có chính sách ưu tiên sử dụng khí thiên nhiên do trữ lượng dồi dào, an toàn hơn cho môi trường, chi phí thấp, thay cho các nguồn năng lượng hóa thạch gây ô nhiễm cao.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 30.11.

Đình Mười

>> Chế tạo giàn khoan dầu khí tự nâng Tam Đảo 05
>> Cổ phiếu dầu khí, tài nguyên giúp VN-Index tiếp tục tăng điểm
>> Philippines, Trung Quốc bàn hợp tác dầu khí ở Bãi Cỏ Rong
>> Tập đoàn dầu khí được 'để lại' hơn 2.200 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.