Kiến nghị giữ nguyên phần đất đã giao cho 17 dự án

27/11/2013 03:15 GMT+7

Cuối tuần qua, UBND TP.HCM đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề nghị xử lý đối với tuyến đường Nguyễn Văn Linh thuộc khu đô thị mới Nam TP theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Trước đó, ngày 27.10.2011, Thanh tra Chính phủ có kết luận thanh tra Số 2889 về việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và quản lý sử dụng đất đai tại TP. Trong đó có nội dung: “... có 17 dự án được giao đất chồng lấn ranh vào phạm vi 20 m hành lang an toàn công trình đường bộ và giới hạn hành lang bảo vệ cầu, vi phạm quy chuẩn xây dựng và pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông”.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu kiểm tra, xác định diện tích đất các dự án có chồng lấn ranh vào phạm vi hành lang an toàn công trình đường bộ xin ý kiến Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND TP đã có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng và ngày 29.11.2011 Bộ Xây dựng đã có công văn thống nhất quản lý đường Nguyễn Văn Linh như đường đô thị. Do đó, việc giao đất cho các chủ đầu tư có dự án tiếp giáp lộ giới đường Nguyễn Văn Linh được sử dụng đất sát ranh lộ giới, không phải chừa 20 m hành lang an toàn đường bộ là phù hợp. Vì vậy, UBND TP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận ý kiến của Bộ Xây dựng và cho giữ nguyên các phần đất đã giao cho các chủ đầu tư tiếp giáp với ranh lộ giới đường Nguyễn Văn Linh để chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án.

Đình Sơn

>> Thu hồi đất dự án “bách thảo kỳ hoa”
>> Đối thoại với dân bị thu hồi đất dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài
>> Thu hồi đất dự án Trại thực nghiệm Nhơn Tân
>> Khởi tố 4 “quan xã” bán đất dự án
>> Thu hồi đất dự án du lịch
>> Rau trên đất dự án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.