Trung Quốc hứa hẹn cải cách sâu rộng

28/10/2013 03:15 GMT+7

Tờ South China Morning Post ngày 27.10 dẫn lời ông Du Chính Thanh, nhân vật số 4 trong Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết những cải cách “sâu rộng chưa từng có” về kinh tế và xã hội sẽ được đưa ra tại Hội nghị Trung ương Đảng diễn ra vào tháng 11.

Ông Du là người đầu tiên trong số các quan chức cấp cao Trung Quốc tiết lộ thông tin về cuộc họp sắp tới, vốn là hội nghị trung ương thứ 3 kể từ khi nước này hoàn tất chuyển giao thế hệ lãnh đạo.

Theo giới quan sát, tại hội nghị này, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ kêu gọi thúc đẩy cải cách mạnh mẽ hơn nhằm điều chỉnh lại nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại, cũng như nhằm giải quyết những vấn đề bất cập nóng bỏng đang tồn tại.

South China Morning Post dẫn lời một số chuyên gia dự đoán các chương trình cải cách trọng tâm sắp tới chủ yếu tập trung vào thuế và tài chính, đô thị hóa, cải cách ruộng đất cũng như tự do hóa hệ thống đăng ký hộ khẩu. Ngược lại, giới quan sát không trông đợi sẽ có những thay đổi lớn về mặt chính trị.

Trùng Quang

 >> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
 >> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
 >> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
 >> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ
 >> Bị đối tác Trung Quốc chơi xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.