Chó ở Việt Nam không chỉ là ‘món mồi nhậu’

15/10/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Người thân đứng bên cạnh an ủi một phụ nữ ở Hà Nội khóc sướt mướt, tiễn đưa con chó cưng của cô về 'cõi vĩnh hằng'. Khi cửa lò thiêu đóng lại, chiếc quan tài chìm trong ngọn lửa.

(TNO) Người thân đứng bên cạnh an ủi một phụ nữ ở Hà Nội khóc sướt mướt, tiễn đưa con chó cưng của cô về “cõi vĩnh hằng”. Khi cửa lò thiêu đóng lại, chiếc quan tài chìm trong ngọn lửa.


Mộ phần của chó cưng tại Resort Chó Mèo Bảo Sinh ở Hà Nội - Ảnh: Reuters

Con chó cưng của cô giáo Nguyễn Thanh Huyền, có tên Capi. Capi "hưởng thọ" 13 tuổi, qua đời sau nhiều ngày đấu tranh với bệnh tật, theo hãng tin Reuters ngày 15.10.

Cô Huyền cho biết Capi là một con chó giống Chihuahua và cô xem chú chó là một thành viên trong gia đình. Cô đã gọi đến Resort Chó Mèo Bảo Sinh (đường Trương Định, Hà Nội) khi Capi qua đời.

“Tôi rất vui mừng là có một địa điểm như thế này tồn tại ở Việt Nam. Nếu như không tôi cũng không biết phải làm gì với xác của Capi”, cô Huyền cho biết.

Khu resort này cung cấp các dịch vụ spa, khách sạn, phòng khám thú ý, kể cả dịch vụ an táng, hỏa táng vật nuôi qua đời.


Nơi đặt tro cốt của chó cưng tại Resort Chó Mèo Bảo Sinh ở Hà Nội - Ảnh: Reuters

Theo nhận định của Reuters, khu resort thể hiện sự thay đổi nhận thức về vật nuôi, cụ thể là chó ở Việt Nam, đất nước thuộc hàng nổi tiếng với các món thịt chó.

Ăn thịt chó là một chuyện, nuôi chó lại là chuyện khác

Ngày nay, nuôi các giống chó quý hiếm đắt tiền trở thành một xu hướng phổ biến đối với những người giàu có ở Việt Nam.

Một người mua bán chó ở Hà Nội tên Nguyễn Duy Hiệp cho Reuters biết giống chó Đức Shepherds có giá dao động từ 14.000-40.000 USD/con.

Anh Hiệp nuôi ba con loại này và chưa bao giờ nghĩ đến chuyện làm thịt chúng. “Ăn thịt chó là một chuyện, còn nuôi chó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác”, anh Hiệp cho hay.


Nhà buôn chó Nguyễn Duy Hiệp ở Hà Nội - Ảnh: Reuters

Nhà sáng lập Nguyễn Bảo Sinh khánh thành Resort Chó Mèo Bảo Sinh vào năm 1992, từng bước mở rộng các loại dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng muốn những con chó cưng của họ được đối xử như con người.

Ăn thịt chó là có thể hiểu được trong thời đói khổ, thiếu lương thực trước đây ở Việt Nam, nhưng thời nay thì khác rồi, ông Sinh trả lời phỏng vấn Reuters.


Nhà sáng lập Resort Chó Mèo Bảo Sinh, ông Nguyễn Bảo Sinh - Ảnh: Reuters

Trên thế giới đã xuất hiện nhiều nhóm tổ chức bảo vệ quyền động vật, chẳng hạn ở Trung Quốc, đã tiến hành nhiều chiến dịch chống lại việc đối xử tàn bạo với động vật, lên án việc giết và ăn thịt chó.

Tuy nhiên, ngoài những người yêu chó, theo Reuters, không phải tất cả người Việt Nam đều xem việc ăn thịt chó là tàn nhẫn và các quán thịt chó vẫn đông khách mỗi ngày.

Phúc Duy

>> Cuộc sống “xa xỉ” của chó cưng ở Singapore
>> Khách sạn siêu sang dành cho... chó
>> Sri Lanka điều tra đám cưới tập thể... chó
>> Chú chó đa năng
>> Phản ứng dữ dội lễ hội thịt chó

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.