Phản ứng dữ dội lễ hội thịt chó

20/06/2013 10:07 GMT+7

(TNO) Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã phản ứng dữ dội lễ hội thịt chó sắp được tổ chức tại miền nam Trung Quốc.

Tại lễ hội thịt chó thường niên ở thành phố Ngọc Lâm (tỉnh Quảng Tây) vào ngày 21.6 này, sẽ có nhiều con chó bị nhốt trong lồng được đem ra giết mổ, lột da, lấy thịt để nấu tại chỗ, theo AFP ngày 19.6.

Các nhà hoạt động thuộc nhóm Bảo vệ động vật Boai của Trung Quốc đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình kể từ đầu tháng 6.2013, kêu gọi chính quyền thành phố Ngọc Lâm hủy bỏ lễ hội này, AFP dẫn lời bà Du Yufeng, nhà sáng lập Boai cho biết.

Hình ảnh những con chó bị bắt làm thịt trong các lễ hội trước đây được lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc, khiến hàng ngàn cư dân mạng bức xúc lên tiếng đòi tẩy chay lễ hội này, cho rằng lễ hội này "quá tàn nhẫn".

“Năm nay, chính quyền địa phương cho biết họ gặp nhiều áp lực từ hoạt động trên mạng phản đối lễ hội thịt chó… vì thế họ triển khai một đội đặc nhiệm để giám sát an ninh lễ hội”, bà Du cho biết.

Chính quyền thành phố Ngọc Lâm trước đó cho biết họ không thể dẹp bỏ lễ hội này bởi nó được người dân thành phố tổ chức, chứ không phải chính quyền tổ chức.

Theo tờ South Chian Morning Post, lễ hội thịt chó được tổ chức hằng năm trong vài thập kỷ qua, nhằm đón chào ngày tiết hạ chí (21.6), thu hút khoảng 10.000 người tham dự.

Các xe tải sẽ chở đầy chó đến lễ hội để giết mổ, và trong năm nay các nhà hoạt động lên kế hoạch ngăn chặn những chiếc xe tải này vào thành phố Ngọc Lâm.

Những năm trước đây, lễ hội thịt chó cũng vấp phải làn sóng biểu tình phản đối gay gắt.

Phúc Duy

>> Phạt công ty “treo đầu dê, bán thịt chó” 17 triệu đồng
>> Ai kiểm dịch thịt chó ?
>> Bị đâm chết khi đi ăn thịt chó
>> Hùn mua... thịt chó
>> Thịt chó ơi, chào mi!
>> Kinh dị với "công nghệ" chế biến thịt chó
>> Hàng loạt quán thịt chó “bỏ qua” lệnh cấm
>> “Giải pháp” ăn thịt chó ở Malaysia
>> Ăn thịt chó, đón năm Tuất!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.