Bão số 11 gây sạt lở khủng khiếp tại Hội An

15/10/2013 08:00 GMT+7

(TNO) Thông tin thiệt hại đầu tiên tại Quảng Nam mà Thanh Niên Online ghi nhận được đến từ Hội An, với tình trạng sạt lở khủng khiếp ở vùng ven biển.


Bờ biển Hội An được gia cố chiều qua 14.10 - Ảnh: Minh Hải

Lúc 6 giờ sáng nay 15.10, ông Lê Văn Giảng - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết tình trạng sạt lở dọc bờ biển “diễn ra khủng khiếp”, khi sóng biển dữ dội tấn công kể từ 23 giờ tối qua 14.10 đến nay. Thông tin chi tiết về thiệt hại đang được địa phương thống kê vì hiện tại gió đang quật mạnh.

Tuy nhiên, ông Giảng cho hay địa bàn Hội An chưa ghi nhận thiệt hại lớn. Trong khu vực thành phố, cây cối ngã đổ nhưng không nhiều. Riêng tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp) có khoảng 10 ngôi nhà bị tốc mái.

Hội An được chú ý bởi đây là vùng dự báo bị bão số 11 tấn công, và địa phương đã kịp sơ tán 6.000 người dân ở các phường Cẩm An, Cửa Đại (Hội An) đến các Trường THCS Nguyễn Du (P.Cẩm Châu), THPT Nguyễn Trãi (P.Tân An) để tránh bão từ chiều tối qua.

Công tác kè chắn biển cũng được gia cố cấp tập, nhưng theo phản ánh thì bờ biển tiếp tục bị xâm thực nặng nề.

Tại Quảng Nam, hiện gió đang rất mạnh, điện cúp; chưa ghi nhận đầy đủ thiệt hại ở khu vực trung tâm TP.Tam Kỳ và các vùng lân cận.

Tại Quảng Nam, văn phòng tiền phương phía Bắc để ứng phó bão số 11 được lập tại H.Đại Lộc. Các địa bàn trọng yếu như Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Tam Kỳ, Thăng Bình, Núi Thành cũng được đốc thúc và giám sát chặt chẽ.

H.X.Huỳnh

>> Bão số 11 đổ bộ vào đất liền
>> Tâm bão số 11 vào Quảng Trị - Quảng Nam
>> Bão số 11: Nhiều nơi tại Đà Nẵng chìm trong bóng tối trước giờ bão đổ bộ
>> Bộ đội giúp dân ứng phó bão số 11

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.